Bàu Bàng: Đến năm 2020, phấn đấu đạt mức độ hài lòng về cung cấp dịch vụ công trên 95%

Cập nhật: 29-11-2018 | 22:34:02

Chương trình “Nâng cao chất lượng công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2016-2020” của Huyện ủy Bàu Bàng đã thực hiện được nửa chặng đường. Với sự quyết tâm của các ngành, các cấp, năm 2017, kết quả đánh giá, phân loại và xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính cấp huyện năm 2017 của tỉnh, huyện Bàu Bàng xếp loại tốt, đạt 80,27 điểm, đứng thứ 3 của tỉnh.

 Xem nhiệm vụ cải cách TTHC là trọng tâm

Đến với Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC của huyện Bàu Bàng lúc nào cũng có đông người dân đến làm các TTHC. Theo báo cáo, trung bình mỗi ngày, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của huyện Bàu Bàng giải quyết hơn 100 hồ sơ các loại cho tổ chức, cá nhân. Lượng công việc nhiều nhưng nhờ thực hiện quy trình TTHC một cách khoa học, chặt chẽ, nên phần lớn hồ sơ đều được giải quyết nhanh, gọn, được người dân và doanh nghiệp tin tưởng, đánh giá cao.

Cán bộ “một cửa” UBND huyện Bàu Bàng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Với tinh thần trách nhiệm cao, UBND huyện Bàu Bàng đã tập trung chỉ đạo có hiệu quả công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC; nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành của bộ máy Nhà nước theo hướng nhanh gọn, chính xác, đúng luật; nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Trên cơ sở đó thiết lập các cơ chế, chính sách, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư vào địa bàn.

Các cơ quan chuyên môn và UBND xã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008; áp dụng phần mềm hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc, phần mềm hệ thống quản lý hồ sơ hành chính đã tạo thuận lợi cho cán bộ, công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ một cách nhanh chóng và chính xác hơn, góp phần cho quá trình xử lý và giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức được thuận lợi, khoa học và đúng thời gian quy định. Mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” cũng đã được triển khai tại UBND 7 xã thuộc huyện và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” được triển khai thực hiện tại 10 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết Bàu Bàng là một trong những địa phương có kinh tế phát triển năng động của tỉnh với tốc độ phát triển công nghiệp luôn ở mức cao. Để phát triển một cách bền vững, bên cạnh các điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, huyện đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trên cơ sở vận dụng tốt chính sách, cơ chế “một cửa liên thông”, tạo môi trường thuận lợi, an toàn và tin cậy cho nhà đầu tư. Huyện Bàu Bàng luôn xác định cải cách hành chính là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất trong giải quyết các quyền lợi cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp, thúc đẩy địa phương phát triển.

Lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phấn đấu

Huyện ủy Bàu Bàng đã chọn chương trình “Nâng cao chất lượng công tác giải quyết TTHC giai đoạn 2016-2020” là 1 trong 9 chương trình trọng tâm để triển khai thực hiện. Mục tiêu mà chương trình đề ra là xác định rõ vai trò, trách nhiệm, thẩm quyền của từng cơ quan, người đứng đầu, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết TTHC; bảo đảm quy trình luân chuyển, xử lý hồ sơ theo đúng quy định, đặc biệt là các thủ tục có tính chất liên thông.

Chương trình cũng tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và sự phát triển của địa phương. Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC, giải quyết nhanh chóng, rút ngắn thời gian thực hiện, bảo đảm tính công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết công việc; từng bước đơn giải hóa các TTHC, nâng dần tính chuyên nghiệp, hiện đại trong việc giải quyết các TTHC, tạo bước đột phá mạnh mẽ đối với nhiệm vụ cải cách hành chính.

Chương trình này đề ra mục tiêu hướng tới xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, văn minh và hiện đại; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công khai, niêm yết 100% TTHC tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả và trên Trang thông tin điện tử của huyện. Phấn đấu đến năm 2020 có trên 50% TTHC được xử lý thông qua môi trường mạng đạt mức độ 3, 20% đạt mức độ 4, bảo đảm mức độ hài lòng về cung cấp dịch vụ công trên địa bàn huyện đến năm 2020 đạt trên 95%…

Kết quả đánh giá, phân loại và xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính cấp huyện năm 2017 của tỉnh, huyện Bàu Bàng xếp loại tốt, đạt 80,27 điểm, đứng thứ 3 chính là minh chứng cho những nỗ lực của huyện Bàu Bàng. Cải cách hành chính gắn liền với mục tiêu xây dựng tổ chức, bộ máy Nhà nước ở địa phương, hoạt động tích cực hiệu quả chính là mục tiêu mà huyện Bàu Bàng đang nỗ lực thực hiện, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên