Bàu Bàng: Điển hình trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

Cập nhật: 22-11-2018 | 07:46:01

Khắc phục những khó khăn ban đầu của một huyện mới được chia tách, thành lập, những năm qua, huyện Bàu Bàng luôn làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN); giao quân đạt 100% với các chỉ tiêu về tỷ lệ đảng viên, công chức, trình độ... vượt kế hoạch đề ra.

Thanh niên huyện Bàu Bàng hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

 Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 1-4-2014, huyện Bàu Bàng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có công tác TCVGCDNN. Bởi Bàu Bàng là huyện mới nên việc đăng ký quản lý nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ còn gặp những khó khăn nhất định. Khắc phục những khó khăn đó, qua từng năm, công tác TCVGCDNN của huyện Bàu Bàng đã đạt chỉ tiêu đề ra ở cả 3 cấp. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện tập trung triển khai thực hiện hoàn thành đủ về số lượng, bảo đảm tốt về chính trị, đạo đức và đạt về trình độ học vấn.

Thượng tá Nguyễn Văn Trị, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bàu Bàng, cho biết để đạt được kết quả đó, công tác TCVGCDNN đã được cấp ủy, chính quyền và Hội đồng NVQS các cấp xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, phải thực hiện hoàn thành chỉ tiêu trên giao. Vì vậy, ngay sau khi huyện được thành lập và đi vào hoạt động, Hội đồng NVQS từ huyện đến cơ sở đã được kiện toàn; phát huy tốt vai trò, chức năng làm tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền kịp thời, thiết thực, sát với tình hình cụ thể của địa phương..

Để bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ hàng năm, UBND huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Hội đồng NVQS huyện và UBND các xã. Cụ thể, Hội đồng NVQS các cấp tập trung đi vào hoạt động theo chức năng của từng ngành. Cơ quan quân sự, công an, y tế, giáo dục có kế hoạch phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát, phúc tra, đăng ký, bổ sung nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ và phân loại chất lượng theo tiêu chuẩn quy định, làm cơ sở xét duyệt chính trị, chính sách đúng luật, đúng đối tượng, bảo đảm chất lượng, hạn chế sai sót. Huyện cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng ở địa phương, quán triệt Luật NVQS sửa đổi, bổ sung một cách thường xuyên, sâu rộng bằng nhiều hình thức để cho nhân dân và thanh niên nhận thức sâu sắc hơn nữa trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đặc biệt, các ngành, đoàn thể huyện và các xã có kế hoạch tổ chức đón tiếp số quân nhân hoàn thành NVQS xuất ngũ trở về địa phương, tạo điều kiện, giới thiệu việc làm để ổn định cuộc sống tại địa phương.

Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Bàu Bàng, cho biết công tác TCVGCDNN của năm tiếp theo luôn được huyện Bàu Bàng triển khai từ giữa năm. Hội đồng NVQS các cấp đã tập trung đi vào hoạt động theo chức năng của từng ngành; chuẩn bị tốt nguồn đảng viên sẵn sàng nhập ngũ cho năm tiếp theo. Theo chỉ tiêu, mỗi xã có 1 - 2 đảng viên, toàn huyện bảo đảm đạt từ 2 - 2,5% trở lên. Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Phòng Y tế và Phòng Giáo dục - Đào tạo có kế hoạch phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát tổng điều tra, phúc tra từng hộ gia đình, đăng ký, bổ sung nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ (18 - 27) và phân loại chất lượng theo tiêu chuẩn quy định, làm cơ sở xét duyệt chính trị, chính sách, đúng luật, đúng đối tượng, bảo đảm chất lượng, hạn chế sai sót. Thường trực Hội đồng NVQS  huyện phối hợp với Hội đồng NVQS các xã tổ chức kiểm tra, rà soát, nắm chắc nguồn chuẩn bị gọi nhập ngũ của năm tới...

Với quyết tâm cao và sự chuẩn bị sớm, chu đáo, công tác TCVGCDNN hàng năm của huyện Bàu Bàng thời gian qua luôn đạt kết quả cao, đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao

 SỸ QUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên