Bàu Bàng: Lãnh đạo huyện gặp mặt các chủ trang trại

Cập nhật: 06-05-2016 | 15:22:31

(BDO) Với mục đích tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho các chủ trang trại cũng như tuyên truyền các chính sách mới hỗ trợ phát triển trang trại, sáng 6-5, lãnh đạo UBND huyện Bàu Bàng đã tổ chức buổi họp mặt, trao đổi với các chủ trang trại trên địa bàn huyện (ảnh). Ông Trần Văn Thấy, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Bình Dương đã đến dự.

lanh-dao-bau-bang-hop-mat-cac-chu-trang-trai

Tính đến cuối năm 2015, toàn huyện Bàu Bàng có 267 trang trại, trong đó 124 trang trại nuôi heo, 99 trang trại nuôi gà và 44 trang trại trồng trọt. Tổng diện tích đất trang trại đạt 580,5 ha, trong đó đất chăn nuôi 35,7 ha và trồng trọt 544,8 ha. Cùng với các thành phần kinh tế khác, kinh tế trang trại đã đóng góp vào giá trị chung của lĩnh vực sản xuất nông nghiệp theo hướng giảm dần trồng trọng và tăng chăn nuôi với tỷ trọng tương ứng trồng trọt 38%, chăn nuôi 61,1%, dịch vụ nông nghiệp 0,9%. Năm 2015, giá trị sản xuất nông nghiệp toàn huyện đạt 1.698,9 tỷ đồng, tăng 6,41%, giá trị sản lượng bình quân đạt 64,5 triệu đồng/ha/năm.

Thực hiện định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, năm 2016 Bàu Bàng sẽ phát triển kinh tế trang trại theo hướng sản xuất hàng hóa, chú trọng nâng cao giá trị sản xuất, chất lượng sản phẩm để tăng cường tính cạnh tranh trên thị trường; đồng thời phát triển kinh tế trang trại gắn với xây dựng nông thôn mới, lấy trang trại chăn nuôi, trồng trọt làm đột phá về phát triển nông nghiệp.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên