Bàu Bàng: Nhiều giải pháp trọng tâm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019

Cập nhật: 27-12-2018 | 05:43:04

Xác định 2019 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015- 2020, huyện Bàu Bàng đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, huyện tập trung rà soát, đối chiếu lại tất cả các chỉ tiêu để có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tốt nhất; cụ thể hóa, triển khai thực hiện Nghị quyết năm 2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện ngay từ những ngày đầu năm.

 Toàn cảnh Khu công nghiệp đô thị Bàu Bàng

 Điểm sáng thu hút đầu tư

Theo đánh giá, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện Bàu Bàng trong năm 2018 tiếp tục phát triển đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch giai đoạn 2016-2020. Cụ thể, kinh tế tăng trưởng cao trên cả 3 lĩnh vực, thực hiện vượt 10/22 và đạt 9/22 chỉ tiêu, kế hoạch được giao, đặc biệt là chỉ tiêu phát triển công nghiệp, phát triển thương mại - dịch vụ, thu mới ngân sách.

Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp của huyện đạt gần 14.000 tỷ đồng, tăng 21,67% so với năm 2017 (kế hoạch tăng từ 19 - 20%). Tính đến ngày 31- 10-2018, huyện đã thu hút được 118 dự án đăng ký mới và 20 dự án tăng thêm vốn, với tổng số vốn đăng ký trên 853 tỷ đồng và 188 triệu USD; nâng tổng số dự án trên địa bàn là 716 dự án, trong đó đầu tư trong nước là 603 dự án với tổng số vốn đăng ký 25.802 tỷ đồng, đầu tư nước ngoài là 113 dự án với tổng số vốn đăng ký là 2,5 tỷ USD. Lĩnh vực giáo dục, y tế được quan tâm đầu tư, các chương trình mục tiêu quốc gia được duy trì và thực hiện tốt. Công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm giải quyết kịp thời. Huyện cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng đa dạng, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ về văn hóa tinh thần của nhân dân địa phương, gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Triển khai những nhiệm vụ trọng tâm

Xác định 2019 là năm có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020, huyện Bàu Bàng đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó rà soát, đối chiếu lại tất cả các chỉ tiêu để có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tốt nhất; cụ thể hóa, triển khai thực hiện Nghị quyết năm 2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện ngay từ những ngày đầu năm.

Bên cạnh các giải pháp tập trung phát triển kinh tế - xã hội, năm 2019, huyện Bàu Bàng cũng sẽ tiếp tục củng cố, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; triển khai đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ...

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết những kết quả đạt được trong năm 2018 đã khẳng định sự đoàn kết, thống nhất của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo đúng định hướng, mục tiêu đã đề ra. Trong năm 2019, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, lãnh đạo, chỉ đạo tạo bước chuyển biến trong các chương trình đột phá trên lĩnh vực kinh tế, trọng tâm là phát triển công nghiệp ổn định, bền vững. Cụ thể là huyện rà soát, bổ sung quy hoạch hiện có và xây dựng kế hoạch hàng năm về vốn đầu tư, công nghệ, đất đai, phát triển cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, phát triển thị trường, bảo vệ môi trường và cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư để đạt mục tiêu “sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh”.

Song song đó, huyện tập trung phát triển các lĩnh vực hạ tầng then chốt đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền công nghiệp gắn với phát triển vùng và địa phương, có phân kỳ đầu tư, ưu tiên các dự án quan trọng tạo sự đột phá và có sức lan tỏa lớn để tập trung đầu tư. Huyện sẽ tập trung huy động và sử dụng các nguồn vốn để đầu tư phát triển hạ tầng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về đầu tư kết cấu hạ tầng; đồng thời tăng cường quản lý và giám sát chất lượng công trình và quản lý khai thác sử dụng sau đầu tư, thực hiện tốt việc duy tu bảo dưỡng, bảo trì công trình xây dựng để phát huy tính năng sử dụng, duy trì độ bền vững cho công trình.

Đặc biệt, huyện Bàu Bàng tiếp phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, tập trung khai thác tối ưu nguồn lực để nâng chất các tiêu chí nông thôn mới. Song song với đó là huyện sẽ nâng cao mức sống, mức hưởng thụ văn hóa của người dân khu vực nông thôn gắn với thực hiện các nhiệm vụ về môi trường, tạo tiền đề hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện theo hướng phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông nghiệp với phát triển đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao, nông nghiệp ven đô thị kết hợp du lịch sinh thái theo định hướng đến năm 2020 và phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới theo hướng đô thị vào năm 2019.

 Trong năm 2019, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bàu Bàng tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo bước chuyển biến trong các chương trình đột phá trên lĩnh vực kinh tế, trọng tâm là phát triển công nghiệp ổn định, bền vững. Cụ thể là huyện rà soát, bổ sung quy hoạch hiện có và xây dựng kế hoạch hàng năm về vốn đầu tư, công nghệ, đất đai, phát triển cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, phát triển thị trường, bảo vệ môi trường và cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư để đạt mục tiêu “sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh”.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên