Bàu Bàng: Phát động Tuần lễ Tết trồng cây nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tổ chức hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ

Cập nhật: 19-05-2015 | 09:41:18

Ngày 18-5, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức phát động tuần lễ Tết trồng cây nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2015).

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây. Vì lợi ích trăm năm trồng người”, tham gia Tết trồng cây đồng nghĩa với việc nâng cao ý thức giữ gìn môi trường sinh thái, tạo động lực thúc đẩy công tác bảo vệ và phát triển rừng, UBND huyện Bàu Bàng mong muốn phong trào trồng cây phải trở thành công việc hàng ngày của mọi cấp, mọi ngành và của mọi người dân. Với ý nghĩa đó, tại lễ phát động Tết trồng cây, lãnh đạo huyện yêu cầu tất cả các xã, cơ quan, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện tốt Tết trồng cây. Mỗi cán bộ công chức, viên chức và người dân cần tận dụng đất trống để trồng cây, để Tết trồng cây thực sự trở thành phong trào thiết thực, tạo khí thế cho việc trồng cây, trồng rừng đi vào chiều sâu, bền vững. Được biết, Tuần lễ Tết trồng cây tại huyện Bàu Bàng được bắt đầu từ ngày 18 đến 26-5.

Sau lễ phát động, lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể đã tiến hành trồng cây dọc hai bên tuyến đường Khu dân cư 5A, đường D13, Khu công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng.

Tổ chức hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ

Cũng trong dịp này, Hội đồng Đội huyện Bàu Bàng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” dành cho học sinh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn. Tham gia hội thi có 17 thí sinh. Các thí sinh trải qua 2 phần thi: Phần thứ nhất kể một câu chuyện về Bác Hồ bằng hình thức kể chuyện độc thoại và sân khấu hóa. Thông qua các mẩu chuyện, thí sinh tự rút ra bài học cho bản thân và những việc đã làm theo lời Bác. Phần thi thứ 2 là ứng xử, thí sinh trả lời câu hỏi của Ban giám khảo về nội dung xoay quanh các chủ đề như 5 điều Bác Hồ dạy, lịch sử thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng, các câu nói, lời dạy của Bác với thiếu niên, nhi đồng. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt điểm số cao. Trong đó giải nhất khối tiểu học thuộc về em Nguyễn Ngọc Thúy Vy, trường Tiểu học Tân Hưng; giải nhất khối THCS là em Lê Ngọc Phương Vy, trường THCS Trừ Văn Thố.

HỮU LIÊM - HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên