Bàu Bàng: Phong trào thi đua, khen thưởng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 21-08-2015 | 08:52:39

Công tác thi đua, khen thưởng là động lực thúc đẩy mọi cá nhân và tập thể tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao, nhiệt tình với các hoạt động chung của đơn vị và xã hội. Xác định được tầm quan trọng đó, ngay từ khi chính thức đi vào hoạt động đến nay, Đảng bộ, chính quyền huyện Bàu Bàng đã có nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả phong trào thi đua, khen thưởng.

 UBND huyện Bàu Bàng khen thưởng các cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015

Từ ngày 1-4-2014 đến nay, trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã có 124 tập thể, 630 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen, 32 tập thể, 89 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 2 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3, 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Ngoài ra, trong giai đoạn 2010-2015, 7/7 xã của huyện Bàu Bàng đều tổ chức hội nghị biểu dương “gương người tốt việc tốt”. Qua đó, các địa phương đã kịp thời biểu dương 78 tập thể và 420 cá nhân điển hình tiên tiến. Bên cạnh đó hàng năm nhân dịp các đợt sơ tổng kết các ban ngành, đoàn thể, UBND huyện đã kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào lao động, sản xuất, phong trào xung kích vì cộng đồng, xã hội…

Điểm nhấn quan trọng trong công tác thi đua khen thưởng của huyện Bàu Bàng trong thời gian qua đó là tỷ lệ các cá nhân, tập thể được khen thưởng thành tích đột xuất tăng đáng kể. Điều này chứng tỏ các phong trào thi đua yêu nước đã thực sự đi vào cuộc sống, tạo động lực cho các tập thể, cá nhân, gương điển hình tiên tiến của huyện tiếp tục góp phần xây dựng quê hương.

Có thể khẳng định, sự quan tâm của các cấp chính quyền huyện Bàu Bàng trong phong trào thi đua, khen thưởng đã tạo động lực thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội của huyện. Đến cuối năm 2015, cơ cấu kinh tế của huyện là công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp với tỷ trọng tương ứng là 56,4% - 26,1% - 17,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 34 triệu đồng/người/năm. Trong giai đoạn 2014-2015, tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp toàn huyện ước đạt 13.926 tỷ đồng, đã thu hút 29 dự án, nâng tổng số dự án đầu tư đến nay là 256, trong đó có 217 dự án đầu tư trong nước và 39 dự án đầu tư nước ngoài. Thương mại - dịch vụ ước đạt 6.927 tỷ đồng, tăng 23% so với nghị quyết. Nông nghiệp ước đạt 4.173 tỷ đồng, tăng gần 4% so với nghị quyết.

Kinh tế có bước phát triển, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được huyện quan tâm đầu tư, đáp ứng nhu cầu đời sống của nhân dân ngày một nâng cao. Huyện Bàu Bàng quan tâm xây dựng trường lớp từng bước theo chuẩn quốc gia. Công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày một nâng cao. Dự kiến trong năm 2016, huyện sẽ đầu tư xây dựng bệnh viện đa khoa để phục vụ nhu cầu khám và chữa bệnh cho nhân dân. Hiện 5/7 trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia về y tế cơ sở. Công tác chính sách - xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm được quan tâm thực hiện đạt nhiều kết quả khả quan. Tính đến nay tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn 1,24%. Lĩnh vực quốc phòng - an ninh được giữ vững ổn định, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể được kiện toàn, củng cố ngày càng vững mạnh, các phong trào thi đua yêu nước ngày càng được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Thi đua là một cách tốt nhất, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ. Công việc hàng ngày chính là nền tảng thi đua, phải làm thế nào để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua”. Trên tinh thần đó, mục tiêu thi đua của các cấp, các ngành huyện Bàu Bàng luôn gắn liền với nhiệm vụ công việc hàng ngày và gắn liền với mục đích, yêu cầu chung trong từng giai đoạn phát triển để xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp hơn.

HỮU HOÀNG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên