Bàu Bàng: Quan tâm phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 06-08-2014 | 10:14:03

Toàn huyện Bàu Bàng hiện có 17.212 ha cây lâu năm, trong đó diện tích cao su chiếm 16.740 ha. Thời gian qua, ngành nông nghiệp huyện thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác và phòng trừ sâu bệnh...

Về chăn nuôi, toàn huyện hiện có 143.968 con gia súc, 667.000 con gia cầm các loại. Để nông dân yên tâm chăn nuôi, ngành thú y luôn chú trọng triển khai tiêm phòng kịp thời vắc xin phòng ngừa dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện chưa xảy ra các ổ dịch bệnh trong lĩnh vực chăn nuôi.

Nông nghiệp là thế mạnh của huyện Bàu Bàng. Trong ảnh: Nông dân Long Nguyên khai thác mủ cao su Ảnh: QUỐC CHIẾN


Xác định nông nghiệp là thế mạnh của địa phương, lãnh đạo huyện Bàu Bàng đã chỉ đạo các xã quan tâm đẩy mạnh phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng để hoàn thành các tiêu chí của bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

HỮU LIÊM
 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên