Bàu Bàng: Quỹ tín dụng cho vay ưu đãi trên 92 tỷ đồng

Cập nhật: 16-03-2015 | 09:37:45

Tính đến hết tháng 2-2015, Quỹ tín dụng do Ngân hàng Chính sách xã hội TX.Bến Cát phân bổ cho các hộ dân huyện Bàu Bàng vay ưu đãi đạt trên 92 tỷ đồng. Trong đó hộ nghèo vay 7,54 tỷ đồng, hộ cận nghèo 11,93 tỷ đồng, vay cải tạo nước sạch vệ sinh môi trường đạt 52,56 tỷ đồng, vốn học sinh, sinh viên đạt 16 tỷ đồng, vốn giải quyết việc làm đạt 3,44 tỷ đồng, vốn hỗ trợ, cải tạo nhà ở đạt 590 triệu đồng. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện còn phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội khảo sát 11 hộ gia đình nợ quá hạn trên địa bàn. Kết quả có 7 hộ gia đình không có khả năng trả nợ, tổng số tiền là 21.852.000 đồng. Hiện phòng đang tham mưu với ngành cấp trên xem xét giải quyết gia hạn cho các hộ này.

Quỹ tín dụng do Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay với lãi suất thấp nhằm giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo, cải tạo môi trường, nhà ở… Đây là chính sách ưu đãi của Nhà nước nhằm thực hiện an sinh xã hội và giảm tỷ lệ hộ nghèo.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên