Bàu Bàng: Sơ kết mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân”

Cập nhật: 08-08-2017 | 12:12:01

(BDO) Sáng 8-8, huyện Bàu Bàng đã tổ chức sơ kết mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân”, đến nay 100% cơ quan, đơn vị, UBND xã đã xây dựng các bảng phương châm hành động “5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi và biết cảm ơn) và “3 thể hiện” (tôn trọng, văn minh, gần gũi). Từ khi triển khai xây dựng mô hình đến nay, toàn huyện đã trao 1.336 thư chúc mừng, 347 thư chia buồn và 61 thư xin lỗi. Cơ sở vật chất tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, phòng tiếp dân được trang bị đầy đủ và khang trang hơn; ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức được nâng lên; chất lượng phục vụ nhân dân được nâng cao. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, UBND xã chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời và có trách nhiệm với công việc.

Để hai mô hình này đạt hiệu quả cao hơn, thời gian tới huyện Bàu Bàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện dân chủ cơ sở và tăng cường đối thoại, tiếp công dân, cũng như giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên