Bàu Bàng: Tăng cường đưa hàng Việt về nông thôn

Cập nhật: 02-11-2018 | 06:38:48

Thời gian qua, huyện Bàu Bàng đã phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức các hội chợ, phiên chợ để đưa hàng Việt đến người dân trên địa bàn. Thông qua các chương trình này, người dân vùng nông thôn trong huyện có điều kiện tiếp cận các mặt hàng chất lượng cao sản xuất trong nước với giá cả phù hợp.

Nhiều hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua huyện Bàu Bàng đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh, các doanh nghiệp tổ chức các hội chợ, phiên chợ… để đưa hàng Việt chất lượng cao phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong huyện.

Ông Phạm Thanh Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng, cho biết thực hiện cuộc vận động nói trên đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh, Phòng Kinh tế huyện và các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn. Mỗi hội chợ, phiên chợ trung bình thu hút hơn 20 doanh nghiệp tham gia cung ứng nhiều mặt hàng như thiết bị điện tử, nhu yếu phẩm, quần áo… Số lượt người tham quan, mua sắm tại mỗi phiên chợ trên địa bàn huyện từ 3.000 - 5.000 lượt.

Người dân tham quan, mua sắm tại một hội chợ được tổ chức
ở huyện Bàu Bàng. Ảnh: HOÀNG PHẠM

Theo ông Hoàng Long, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương 1, những năm qua hệ thống Co.opmart đã tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, đơn vị thường xuyên tổ chức các chuyến xe bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn, góp phần bình ổn thị trường, phục vụ người dân vùng nông thôn theo sự chỉ đạo của Sở Công thương. Đơn vị cũng nhận được sự hỗ trợ, phối hợp tốt của các địa phương trong tỉnh, trong đó có huyện Bàu Bàng.

Đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu của người dân

Bên cạnh đưa sản phẩm hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng huyện Bàu Bàng, các đơn vị, doanh nghiệp còn thực hiện khuyến mại, không tăng giá bán giúp người dân, nhất là công nhân lao động có điều kiện mua sắm nhiều hàng hóa sản xuất trong nước. Ông Long cho biết với việc kết hợp giữa chương trình “Tháng tự hào hàng Việt” với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, Co.opmart đã thực hiện các ưu đãi, trong đó có nhiều mặt hàng giảm giá lên đến 50%. Đặc biệt, đơn vị còn có nhiều ưu đãi cho người lao động đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp tại huyện Bàu Bàng khi mua sắm tại phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn của Co.opmart.

Chị Bùi Cẩm Tú (làm việc tại Khu công nghiệp Bàu Bàng), chia sẻ do công việc bận rộn nên chị không có thời gian đi mua sắm. Qua các hội chợ, phiên chợ hàng Việt tổ chức tại địa phương nơi mình sinh sống chị có điều kiện mua được những sản phẩm chất lượng, nhất là các sản phẩm hàng Việt với giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền người lao động như chị.

Là một trong những đơn vị thường xuyên tham gia các chương trình đưa hàng Việt, phiên chợ vui… tại huyện Bàu Bàng, Siêu thị Điện máy - Nội thất Thành Lộc (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) đã và đang thực hiện các chương trình khuyến mại cho khách hàng, như giảm giá từ 10 - 50% các mặt hàng điện tử, đồ nội thất giảm giá từ 5 - 10%... Với các chương trình này, qua hội chợ tổ chức tại huyện Bàu Bàng thời gian qua, siêu thị đã bán được lượng hàng khá lớn. Trong dịp cuối năm tới đây, siêu thị tiếp thực thực hiện các chương trình khuyến mại tại huyện Bàu Bàng.

Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết chỉ tính từ đầu năm đến nay, hoạt động thương mại trên địa bàn huyện khá ổn định; hàng hóa phong phú, dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, tăng giá đột biến. Hệ thống phân phối hàng hóa bình ổn, đặc biệt công tác bán hàng lưu động, các hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được tổ chức đều đặn trên địa bàn huyện, đã đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân nơi đây. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để để hàng Việt đến nhiều hơn với nhân dân trong huyện, nhất là ở vùng nông thôn.

H.PHẠM - V.THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên