Bàu Bàng: Tập huấn điều tra thu nhập bình quân đầu người

Cập nhật: 23-09-2014 | 08:04:19

 Sáng 22-9, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị tập huấn điều tra “Thu nhập bình quân đầu người/năm của xã”, làm sơ sở để tính tiêu chí số 10 (thu nhập) trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Tham dự hội nghị có hơn 220 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo NTM huyện, xã và điều tra viên của xã.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe thông qua phương án điều tra tính “Thu nhập bình quân đầu người/năm của xã”; hướng dẫn nghiệp vụ điều tra, thu thập thông tin; hướng dẫn làm bài tập tình huống và báo cáo các biểu mẫu theo đúng quy định.

Qua hội nghị, các đại biểu đã nắm được nội dung thực hiện và phương pháp thu thập số liệu thống kê về thu nhập của xã. Đồng thời, hiểu rõ hơn về cách tính thu nhập bình quân đầu người/năm đối với tiêu chí 10 (thu nhập) trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM.

Được biết, theo kế hoạch triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2014-2020, đến cuối năm 2014 xã Long Nguyên sẽ đạt chuẩn NTM; năm 2015 có thêm 2 xã Cây Trường II và Trừ Văn Thố đạt chuẩn; các xã còn lại cũng phải đồng loạt triển khai thực hiện, để đến năm 2020 toàn huyện Bàu Bàng đạt tỷ lệ 100% xã (7 xã) đạt chuẩn NTM.

HỮU LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên