Bàu Bàng: Thực hiện tốt chính sách thu hút đầu tư

Cập nhật: 05-07-2019 | 08:03:12

Từ đầu năm đến nay, huyện Bàu Bàng đã triển khai nhiều chương trình phát triển kinh tế - xã hội. Riêng trong lĩnh vực đầu tư, huyện tiếp tục thực hiện tốt các chính sách và đã có nhiều nhà đầu tư đến địa phương làm ăn.

 Với việc đổi mới cải cách hành chính, triển khai linh hoạt các chương trình, kế hoạch… giúp huyện Bàu Bàng thu hút nhiều dự án đầu tư. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH May mặc Atago Việt Nam (KCN Bàu Bàng). Ảnh: HOÀNG PHẠM

 Gần 3 tỷ USD rót vào địa phương

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết trong thời gian qua, thông qua chính sách kêu gọi đầu tư của UBND tỉnh, địa phương đã phối hợp với các ban, ngành, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác xúc tiến, kêu gọi thu hút đầu tư. Nhờ đó đến nay, toàn huyện đã thu hút được 827 dự án, trong đó đầu tư trong nước có 680 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 26.503 tỷ đồng, đầu tư nước ngoài (FDI) có 147 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 2,930 tỷ USD.

 6 tháng đầu năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp của huyện ước đạt 5.484,2 tỷ đồng, tăng 22,2% so cùng kỳ năm 2018. Theo kế hoạch năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp của huyện là 16.951 tỷ đồng.

Một trong những thành công trong thu hút đầu tư, phải kể đến sự linh hoạt của lãnh đạo huyện Bàu Bàng trong việc cải cách hành chính và đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng để tạo động lực thu hút các nhà đầu tư. Cùng với đó, một trong những lợi thế của huyện là an ninh trật tự được bảo đảm, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư an tâm sản xuất…

Ông Huang Wei Wen, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ampacs International, cho biết với việc mở rộng đầu tư sản xuất, Tập đoàn Ampacs đã chọn Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng để xây dựng nhà máy sản xuất tai nghe có dây và tai nghe không dây. “Tôi đánh giá cao cơ sở hạ tầng tại KCN Bàu Bàng cũng như việc giải quyết nhanh chóng các thủ tục liên quan đến đầu tư của lãnh đạo huyện Bàu Bàng. Nhà máy ở KCN Bàu Bàng là nhà máy sản xuất lớn nhất của Ampacs, tổng vốn đầu tư cho 2 giai đoạn hơn 50 triệu USD”, ông Huang Wei Wen nói.

Thu hút có chọn lọc

Với mục tiêu phát triển công nghiệp theo hướng công nghiệp sạch, ít ô nhiễm môi trường, sử dụng công nghệ hiện đại, công nghiệp phụ trợ có hàm lượng kỹ thuật cao, huyện Bàu Bàng đã và đang ưu tiên những dự án có nguồn vốn, quy mô lớn vào các ngành, lĩnh vực phù hợp với quy hoạch của tỉnh và địa phương, hạn chế phát triển công nghiệp bên ngoài khu, cụm công nghiệp.

Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết nhằm phát triển công nghiệp theo đúng định hướng đã đề ra, trong thời gian tới huyện phát triển công nghiệp, đô thị trên cơ sở quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cụ thể là đến năm 2020 giá trị sản xuất công nghiệp tăng trưởng bình quân 20%. Tại các KCN trên địa bàn, huyện sẽ phát triển theo hướng tập trung hoàn thiện kết cấu hạ tầng, đầu tư đồng bộ về sản xuất, dịch vụ và nhà ở trong và ngoài KCN.

Theo lãnh đạo huyện Bàu Bàng, trong 6 tháng cuối năm 2019, huyện tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư đến làm ăn. Hiện nay, ngoài các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh, huyện đã và đang triển khai chính sách thu hút đầu tư riêng, như hoàn thiện cơ sở hạ tầng các KCN, hạ tầng giao thông; tiếp tục đơn giản hoá thủ tục hành chính…

 HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên