Bàu Bàng: Tích cực tuyên truyền để kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 06-10-2018 | 07:44:30

 Nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định pháp luật của người dân khi tham gia giao thông, thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Bàu Bàng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT), góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và các vụ tai nạn giao thông (TNGT), liên quan đến thanh, thiếu niên và công nhân.

 

Một buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật an toàn giao thông đường bộ tại trường THPT Bàu Bàng

Thấy được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, trong 9 tháng năm 2018, Đội CSGT Công an huyện phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể của huyện Bàu Bàng đã tổ chức được hàng chục cuộc tuyên truyền; trong đó có sự phối hợp với các công ty và trường THPT Bàu Bàng tổ chức tuyên truyền pháp luật, trật tự ATGT cho 400 công nhân và học sinh đang học tập, làm việc trên địa bàn huyện. Tiến hành phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền về ATGT và cảnh báo người dân về TNGT.

Đại úy Triệu Hoài Bảo, Đội phó Đội CSGT Công an huyện Bàu Bàng, cho biết: “Năm 2018 với chủ đề “ATGT cho trẻ em”, ngay từ đầu năm lãnh đạo Công an huyện Bàu Bàng đã yêu cầu đơn vị lên kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT, trong đó đối tượng hướng đến là thanh thiếu niên và công nhân. Thực hiện công tác phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bàu Bàng tổ chức tuyên truyền trực quan kết hợp trưng bày hình ảnh, hiện vật TNGT tại hội trại tuyển quân năm 2018, các cuộc thi tìm hiểu về giao thông với học đường. Phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền ATGT, sổ tay cẩm nang tuyên truyền TNGT đến thanh niên, công nhân. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức cho các chủ kinh doanh vận tải trên địa bàn huyện ký cam kết không chở khách vi phạm các quy định, không phóng nhanh vượt ẩu, thực hiện đúng các quy định khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông”.

Song song đó, Đội CSGT Công an huyện Bàng Bàng cũng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên các tuyến đường trọng điểm như: Quốc lộ 13, đường ĐT750, ĐT749A… Thực hiện xử lý nghiêm những lỗi vi phạm trực tiếp là nguyên nhân dẫn đến TNGT như: Phóng nhanh vượt ẩu, đi sai làn đường, không đội nón bảo hiểm… để người dân nâng cao ý thức và trách nhiệm khi tham gia giao thông. Kết quả trong 9 tháng năm 2018, tình hình giao thông trên địa bàn huyện xảy ra 31 vụ, làm 19 người chết, bị thương 26 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 2 vụ, giảm 3 người chết, giảm 5 người bị thương.

Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT Công an huyện Bàu Bàng đã tổ chức được 103 cuộc tuần tra kiểm soát với 583 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia; lập biên bản gần 600 trường hợp vi phạm. Ngoài ra, các đội nghiệp vụ Công an huyện Bàu Bàng phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức tuần tra kiểm soát được 41 ca với 243 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, lập biên bản 287 trường hợp vi phạm.

H.PHƯỚC - N.HẬU

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên