Bàu Bàng: Tổng kết công tác Hội Người cao tuổi năm 2015

Cập nhật: 08-12-2015 | 08:01:40

Sáng 7-12, Ban đại diện Người cao tuổi (NCT) huyện Bàu Bàng tổ chức tổng kết công tác Hội NCT năm 2015 và ra mắt CLB thơ văn NCT.

Bà Võ Thị Kim Nghĩa, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Bàu Bàng trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc công tác Hội NCT năm 2015

Năm 2015, các cấp Hội NCT huyện Bàu Bàng đã tổ chức tốt các phong trào thi đua và các chương trình công tác, với những kết quả nổi bật, như: Kết nạp 181 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện hiện nay là 3.862/4.772 NCT, đạt 80,93% tổng số NCT toàn huyện. Toàn hội hiện có 7 CLB rèn luyện sức khỏe, 4 CLB văn nghệ, 1 CLB ông bà cháu với tổng số 460 thành viên. Trong năm, 7/7 Hội NCT xã đã xây dựng nguồn quỹ được 839 triệu đồng cho 224 hội viên khó khăn vay, quỹ hội phí toàn huyện là 358 triệu đồng. Trong công tác xây dựng đời sống văn hóa, Hội NCT đã phát huy có hiệu quả vai trò nòng cốt, điển hình là việc vận động gia đình thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào làm đường giao thông nông thôn, phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, tổ chức được 79 buổi sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trong phát triển kinh tế, nhiều hội viên đã nêu gương sáng qua việc vượt khó chăm lo đời sống gia đình. Hiện tại toàn huyện có 22 NCT trực tiếp làm chủ trang trại, 50 NCT làm kinh tế giỏi, 193 NCT tham gia công tác ở chi bộ, ban điều hành các ấp và ban ngành, đoàn thể, 32 NCT tham gia tổ nhân dân tự quản và 41 NCT tham gia tổ hòa giải. 100% hộ gia đình NCT thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư cuối năm xét đạt 95%...

Cũng tại hội nghị, Ban đại diện Hội NCT huyện đã tổ chức ra mắt CLB văn thơ với 22 thành viên, ông Nguyễn Tấn Đức được tín nhiệm là Chủ nhiệm CLB.

Tin, ảnh: HỮU HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên