Bàu Bàng: Triển khai “5 không” để phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 19-03-2019 | 08:53:14

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả heo châu Phi trên cả nước, huyện Bàu Bàng đã triển khai kế hoạch phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn huyện với phương châm “5 không”, gồm: Không giấu bệnh; không sử dụng thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không ra vào trang trại khi không có nhiệm vụ; không mua bán heo chết và không vận chuyển heo, các sản phẩm có nguồn gốc từ vùng dịch vào địa bàn huyện.

Thực hiện kế hoạch này, các chủ trang trại, hộ chăn nuôi khi phát hiện heo có dấu hiệu bất thường phải báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý kịp thời. Cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các chợ, điểm mua bán thịt, tịch thu và tiêu hủy thịt heo nếu không có dấu kiểm dịch, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Các chủ trang trại, hộ chăn nuôi heo hạn chế khách tham quan, người mua bán ra vào trang trại, khu vực chăn nuôi, tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với đàn heo. Khi phát hiện heo chết, các chủ trang trại và hộ chăn nuôi phải thông báo với cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý. Cùng với các biện pháp nói trên, huyện Bàu Bàng nghiêm cấm việc vận chuyển heo, các sản phẩm có nguồn gốc từ vùng có dịch vào địa phương.

HOÀNG PHẠM   

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên