Bàu Bàng: Triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng

Cập nhật: 22-05-2015 | 08:32:24

Ngày 20-5, huyện Bàu Bàng tổ chức triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng năm 2015.

Để góp phần nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng chống, chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng năm 2015, chiến dịch nhằm mục đích tuyên truyền vận động mọi người dân cùng thực hiện các biện pháp loại trừ lăng quăng và hướng dẫn cách vệ sinh khi chăm sóc trẻ em. Đồng thời huy động sức mạnh cộng đồng và các lực lượng xã hội tham gia tạo thành phong trào sâu rộng, toàn diện trong phạm vi toàn huyện nhằm hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền dịch bệnh, khống chế không để dịch bệnh xảy ra. Tại hội nghị triển khai, các thành viên trong BCĐ, trưởng trạm y tế các xã đã có những ý kiến đề xuất nhằm làm tốt công tác triển khai phù hợp với thực tế ở từng địa phương; góp phần cho chiến dịch được diễn ra tốt nhất và mang lại hiệu quả cao.

Chiến dịch này được tổ chức làm 2 đợt, mỗi đợt 2 vòng, mỗi vòng cách nhau một tuần. Đợt I vào ngày 13 và 14-6 và ngày 20 và 21-6. Đợt II vào ngày 15 và 16-8 và ngày 22 và 23-8. Theo đó, 100% các xã đều triển khai thực hiện chiến dịch, phấn đấu sau chiến dịch các chỉ số về côn trùng, số ca bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng giảm so với trước chiến dịch.

HỮU HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên