Bàu Bàng: Triển khai nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 21-03-2019 | 09:00:37

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Bàu Bàng, trong năm 2018, trên địa bàn huyện đã xảy ra 53 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 25 người, bị thương 56 người và hư hỏng 104 phương tiện các loại. So với cùng kỳ năm 2017, tình hình TNGT tăng 3 tiêu chí, cụ thể tăng 18 vụ, người chết tăng 1 người và bị thương tăng 28 người.

Thiếu tá Nguyễn Châu Long, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự, Công an huyện Bàu Bàng, cho biết nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện đã tập trung xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm trật tự ATGT thường là nguyên nhân gây ra TNGT. Công an huyện cũng thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trực tiếp đến các trường học, nhà trọ và doanh nghiệp tuyên truyền pháp luật về ATGT với nhiều hình thức. Trong đó tập trung vào chủ đề “Xây dựng văn hóa trong thanh thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” .

Đoàn viên thanh niên huyện Bàu Bàng phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho người dân

Trong khi đó, anh Nguyễn Thành Phương, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, cho biết thời gian qua, Đoàn thanh niên huyện luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên thông qua tổ chức các hoạt động, như tổ chức chiếu phim lưu động tuyên truyền về ATGT tại các trường học trên địa bàn huyện; cấp phát tờ rơi, tờ bướm tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt, nhằm chủ động trong công tác tuyên truyền pháp luật, Huyện đoàn đã thành lập 9 đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền về ATGT với 108 người. Sau thời gian hoạt động, các đội này đã có nhiều sáng tạo trong hình thức tuyên truyền pháp luật, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Nhằm phấn đấu trong năm 2019 TNGT giảm từ 5 - 10% trên cả 3 tiêu chí, UBND huyện Bàu Bàng đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019. Theo đó, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và công an các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi thường dẫn đến TNGT. Phòng Quản lý đô thị phối hợp với các ngành chức năng tiến hành khảo sát, lắp đặt đầy đủ các cọc tiêu, biển báo giao thông trên các tuyến đường theo quy định và xác định nguy cơ hình thành các “điểm đen” về TNGT để kịp thời có biện pháp xử lý. Các ban ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT với nội dung và hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng, nhất là thanh niên, học sinh, công nhân lao động; đồng thời phát huy vai trò các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân bảo đảm trật tự ATGT”…

NGUYỄN HẬU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên