Bàu Bàng, TX. Thuận An: Triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Cập nhật: 18-02-2016 | 08:31:59

Sáng 17-2, Ủy ban Bầu cử huyện Bàu Bàng tổ chức hội nghị triển khai thực hiện các bước để chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện.

Tại hội nghị, Ủy ban Bầu cử huyện Bàu Bàng xem xét thống nhất thành lập 4 tiểu ban giúp việc cho Ủy ban Bầu cử huyện gồm tiểu ban nội dung - hậu cần, tiểu ban an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tiểu ban tuyên truyền - vận động bầu cử, tiểu ban chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho thành viên Ủy ban Bầu cử, Ban chỉ đạo bầu cử HĐND huyện, thông qua quy chế làm việc của Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Hội nghị cũng tham gia góp ý kiến để hoàn thiện các văn bản phục vụ công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Kết luận hội nghị, ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện yêu cầu các thành viên Ủy ban Bầu cử, các tiểu ban tập trung thực hiện các nhiệm vụ được phân công bảo đảm tiến độ, kế hoạch đã đề ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt nắm bắt chỉ đạo các xã thực hiện đúng các bước, quy trình, cơ cấu nhân sự… theo hướng dẫn, quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp ngày 25-6-2015.

 Trước đó, ngày 16-2, TX.Thuận An cũng đã triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của thị xã về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe triển khai kế hoạch bầu cử, hướng dẫn quy trình hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, hướng dẫn công tác nhân sự tổ chức đại biểu HĐND... Việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND sẽ được thực hiện từ ngày 24-2-2016 đến ngày 10-3-2016 sau đó sẽ qua 3 lần hiệp thương để chọn ra danh sách ứng cử viên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An nhấn mạnh: Việc tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ được tiến hành vào chủ nhật, từ 7 giờ đến 19 giờ ngày 22-5-2016. Đây là sự kiện chính trị hết sức quan trọng, do đó, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở phải đoàn kết thống nhất, tăng cường phối hợp, tập trung dốc sức chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, minh bạch, an toàn, tiết kiệm và đặc biệt bảo đảm mọi cử tri đều được tạo điều kiện thuận lợi khi đi bầu cử theo đúng pháp luật.

H.HOÀNG - P.NGA - V.TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên