Bầu bổ sung đại biểu HĐND huyện Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên nhiệm kỳ 2011 – 2016

Cập nhật: 25-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 25-5, đông đảo cử tri huyện Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên đã đi bầu bổ sung đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016.

 Cử tri đi bỏ phiếu bầu bổ sung đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016

Theo ghi nhận của PV, tại tổ bầu cử số 11, thuộc đơn vị bầu cử số 4, ấp Long Hưng, xã Long Nguyên dù mới 6 giờ sáng nhưng đã có nhiều cử tri tập trung chờ tại địa điểm bỏ phiếu. Ông Đoàn Công Hiếu, tổ trưởng tổ bầu cử số 11 cho biết, “Ngay từ khi có hướng dẫn của cấp trên, chúng tôi đã tiến hành các bước chuẩn bị bầu cử đúng theo quy định. Công tác tổ chức được thực hiện chu đáo, nghiêm túc, đảm bảo tiến độ tại tất cả các tổ bầu cử”. Cử tri Nguyễn Thị Minh, ấp 2 xã Hưng Hòa cho biết, “Thể hiện trách nhiệm của cử tri tôi đã đi  bầu cử đúng giờ và thực hiện đầy đủ các bước bầu cử theo hướng dẫn. Là người dân của huyện mới thành lập còn gặp nhiều khó khăn, tôi mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ luôn luôn gần dân, sát dân, hiểu được tâm tư nguyện vọng của nhân dân từ đó có thể đại diện cho tiếng nói của cử tri, đảm bảo lợi ích hợp pháp và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”. Cử tri Nguyễn Công Tự (82 tuổi), tổ bầu cử số 11 cho biết, “Qua danh sách ứng cử viên tôi thấy các ứng cử viên đều đủ sức, đủ tài để đại diện cho cử tri”.

Theo ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2011 – 2016, đúng 7h sáng 25-5, 34 tổ bầu cử trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã tiến hành bỏ phiếu đúng quy định. Chỉ sau một giờ đồng hồ, theo báo cáo từ các đơn vị bầu cử đã có 3.995/27.581 cử tri tiến hành bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 14,11%. Theo nhận định của chúng tôi, từ 10 giờ trở đi các cử tri đến các địa điểm bỏ phiếu đông hơn vì người dân tại các đơn vị bỏ phiếu đa phần là người làm cao su (từ 10 giờ trở đi người dân mới hoàn thành công việc khai thác mủ).

* Tại huyện Bắc Tân Uyên, ngay từ 7 giờ sáng 25-5, đông đảo cử trị trên địa bàn huyện mới đã phấn khởi đi bầu cử bổ sung đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2011-2016. Qua ghi nhận cho thấy, tại các tổ bầu cử của huyện Bắc Tân Uyên, cử tri đều đến khá sớm và được hướng dẫn chu đáo, phát phiếu bầu cử đúng trình tự.

Anh Hoàng Văn Biên, một cử tri tại ấp Suối Sâu thuộc tổ bầu cử số 2, đơn vị bầu cử số 1 vừa thực hiện bỏ phiếu xong tỏ vẻ hồ hởi, cho biết: “Những ngày qua, cử tri được tuyên truyền về đợt bầu cử, ai cũng háo hức chờ. Hôm nay, tôi dậy rất sớm để đi bầu cử. Mong rằng những đại biểu trúng cử sẽ thật sự đại diện cho quyền lợi và ý chí nguyện vọng của người dân…”.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên Nguyễn Hữu Lộc cho biết, 42 điểm bầu cử đã tổ chức khai mạc và tiến hành cho cử tri bỏ phiếu đúng giờ quy định. Do công tác tuyên truyền được thực hiện chu đáo, cử tri đã nắm bắt đầy đủ các thông tin, trình tự thủ tục bầu cử nên rất hăng hái, phấn khởi đi bầu đầy đủ và nghiêm túc. Có tổ bầu cử, chỉ sau 3 giờ đồng hồ, 100%  cử tri đã thực hiện xong quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Gần 100% cử tri đi bầu cử

Theo báo cáo của huyện Bàu Bàng, đến 19 giờ ngày 25-5, thời điểm chốt bầu cử, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử trên địa bàn huyện đạt 100%. Xã Hưng Hòa là địa phương đầu tiên hoàn thành việc bỏ phiếu của cử tri do người dân trên địa bàn xã chủ yếu là công nhân, được tập trung tham gia bầu cử từ sớm. Tại huyện Bắc Tân Uyên, tính đến 16 giờ 10 phút chiều 25-5, gần 100% cử tri trên địa bàn huyện đã đi bỏ phiếu, bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, đúng luật.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện Bàu Bàng cho biết, cho đến thời điểm này cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, ủy ban bầu cử huyện đang tiếp tục thực hiện các bước còn lại theo quy trình bầu cử. Có được thành công này là do sự chỉ đạo tập trung, xuyên suốt, kịp thời từ tỉnh đến huyện và đến các tổ bầu cử. Bên cạnh đó là sự năng nổ, nhiệt tình, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của các cán bộ và ý thức chính trị của người dân trên địa bàn huyện được nâng cao.

T.SƠN - C.SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên