Bầu cử Mỹ 2020: Hai ứng cử viên bám đuổi quyết liệt tại bang Arkansas

Cập nhật: 17-06-2020 | 06:35:50

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận tại tiểu bang Arkansas, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden, ứng cử viên đại diện đảng Dân chủ hiện đang bám đuổi quyết liệt trong cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây.

 Hai ứng cử viên hiện đang bám đuổi quyết liệt tại tiểu bang Arkansas. (Ảnh: USA Today)

Đây là cuộc thăm dò bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 chính thức đầu tiên được thực hiện tại Arkansas. Theo kết quả thăm dò được Talk Business/Politics-Hendrix College thực hiện từ 9/6 – 10/6 với 869 cử tri tham gia khảo sát cho thấy, Tổng thống Donald Trump nhận được 47% tỷ lệ ủng hộ từ các cử tri tại Arkansas. Trong khi đó, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden thu về 45% số phiếu ủng hộ. Như vậy, Tổng thống Donald Trump hiện dẫn trước ông Joe Bide 2 điểm phần trăm tỷ lệ ủng hộ từ các cử tri.

Bên cạnh đó, 5% số cử tri cho rằng sẽ ủng hộ “ứng cử viên khác”, trong khi 3% số cử tri còn lại cho rằng họ “không chắc chắn” sẽ ủng hộ ứng cử viên nào.

Cũng theo cuộc thăm dò, hiện cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump với tỷ lệ ủng hộ 46% - 40% từ nhóm các cử tri độc lập. Năm 2016, Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng tại tiểu bang Arkansas với tỷ lệ 60% số phiếu bầu.

Kết quả một số cuộc thăm dò gần đây cho thấy, hiện Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Joe Biden đang bám đuổi sít sao tại một số “bang chiến địa”.

Vào đầu tháng 6, một số cuộc thăm dò của Fox News cho thấy, ứng cử viên Joe Biden đã vượt qua Tổng thông Trump ở các bang Ohio, Wisconsin và Arizona, 3 tiểu bang mà Tổng thống Trump đã từng giành được chiến thắng trong cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Một cuộc khảo sát được được hãng Cygnal thực hiện gần đây cho thấy, ông Joe Biden hiện đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump 3 điểm phần trăm tại bang Florida.

Tổng thống Donald Trump tạm thời đang dẫn trước ứng cử viên Joe Biden tại bang Arkansas với 2 điểm phần trăm. (Video: thehill.com) 

Ngoài ra, một cuộc thăm dò được CNN thực hiện đầu tháng 6 vừa qua trên phạm vi toàn quốc cho thấy, ứng cử viên Joe Biden đã tạo ra cách biệt tới 14 điểm phần trăm so với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Đây được coi là cách biệt lớn hơn bất kỳ cuộc thăm dò nào khác được thực hiện.

Hiện, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang bước vào giai đoạn tăng tốc khi chỉ còn chưa đầy 5 tháng nữa cuộc đua vào Nhà Trắng chính thức diễn ra.

Trong bối cảnh nước Mỹ vẫn đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng do đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) gây ra, hay các cuộc biểu tình chống nạn phân biệt chủng tộc vẫn tiếp tục diễn ra sau cái chết của nạn nhân da màu George Floyd, nhiều người cho rằng đây sẽ là “phép thử” đối với năng lực lãnh đạo của cả 2 ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 tới đây.

Hiện tại, cả Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden đều tăng cường hoạt động tranh cử tại các bang chủ chốt. Ngày 10/6 vừa qua, Tổng thống Trump cho biết sẽ nhanh chóng tái khởi động chiến dịch tranh cử sau nhiều tháng bị đình trệ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo đó, Tổng thống Trump đặt kế hoạch sẽ tái khởi động chiến dịch tranh cử bắt đầu vào ngày 19/6 tại Tulsa, Oklahoma. Các cuộc vận động tiếp theo sau đó sẽ diễn ra tại Florida, Arizona, Texas và Bắc Carolina – các bang mà ông cũng từng tiến hành vận động vào năm 2016, nhưng được dự đoán sẽ rất khó khăn vào thời điểm hiện tại./.

Theo dangcongsan.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên