Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Michael Bloomberg từ bỏ cuộc đua

Cập nhật: 05-03-2020 | 09:20:46

Tỷ phú Michael Bloomberg. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg đã từ bỏ cuộc chạy đua bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 sau màn trình diễn đáng thất vọng trong ngày bầu cử "Siêu thứ Ba" mặc dù đã chi hàng trăm triệu USD cho việc quảng cáo chiến dịch tranh cử.

Ông Bloomberg tuyên bố rằng: "Ba tháng trước, tôi tham gia cuộc đua nhằm đánh bại Tổng thống Donald Trump. Hôm nay, tôi sẽ rời khỏi cuộc đua với cùng một lý do: đánh bại Donald Trump - bởi vì rõ ràng với tôi, việc ở lại sẽ khiến mục tiêu đó trở nên khó khăn hơn."

Tỷ phú này cho rằng việc đánh bại Tổng thống Donald Trump bắt đầu bằng sự đoàn kết từ phía sau đối với ứng cử viên đảng Dân chủ, trong đó cũng nhấn mạnh sẽ ủng hộ Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, người tiếp tục giành chiến thắng tại bang Alabama sau khi giành chiến thắng tại hai bang Virginia và Bắc Carolina, trong bối cảnh 14 bang ở Mỹ tiến hành lựa chọn ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ trong ngày bầu cử "Siêu thứ Ba."

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Biden giành được 100 phiếu đại biểu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên