Bầu cử tại Campuchia: Đảng CPP giành 114 ghế trong Quốc hội mới

Cập nhật: 30-07-2018 | 14:24:59

 

Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen (giữa), Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Phnom Penh ngày 29/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo một tài liệu chưa chính thức từ đảng Nhân dân Campuchia (CPP), đảng này đã giành được 114 trong tổng số 125 ghế của Quốc hội khóa VI được bầu trong cuộc bỏ phiếu ngày 29/7.

Phóng viên TTXVN tại Phnom Penh dẫn bản tổng hợp sơ bộ trên của CPP cho thấy đảng này đã thắng lớn ở các địa phương như Phnom Penh (10/12 ghế), Kandal (9/11 ghế), Pey Veng (9/11 ghế) và Kampong Cham (9/10 ghế).

Bản tổng hợp này còn cho thấy đảng FUNCINPEC đã giành được 6 ghế và đảng Liên minh vì dân chủ (LDP) được 5 ghế, 17 đảng còn lại không giành được ghế nào.

Trước đó, nguồn tin từ CPP cho biết, đảng này đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử với trên 4,2 triệu phiếu ủng hộ trong tổng số hơn 6,8 triệu cử tri đi bầu, chiếm trên 60% số phiếu bầu.

Tỷ lệ ủng hộ trên cao hơn nhiều so với số phiếu CPP thu được trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa V năm 2013 (48,83%).

Trong một thông cáo báo chí, CPP hoan nghênh số liệu do Ủy ban bầu cử quốc gia (NEC) công bố, theo đó số cử tri đi bầu cử lần này là 82,17%, là một biểu hiện rõ ràng của việc người dân Campuchia thực hiện quyền chính trị của mình.

Cuộc bầu cử lần này có 20 đảng tham gia. Theo lịch trình, trong trường hợp không có khiếu kiện nào buộc phải tổ chức bầu cử lại, NEC sẽ công bố kết quả sơ bộ vào ngày 11/8 và kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 15/8./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên