Bầu Đức rút lui khỏi VFF và nỗi buồn của bóng đá Việt

Cập nhật: 21-04-2018 | 09:13:39

Như vậy, trong danh sách rút gọn cuối cùng về nhân sự chuẩn bị cho cuộc bầu cử Ban Chấp hành VFF nhiệm kỳ VIII đã không có tên ông Đoàn Nguyên Đức. Việc ông bầu của đội bóng phố Núi rút lui đã được dự tính từ trước nhưng người hâm mộ không khỏi buồn lòng trước thông tin này.

 

Bầu Đức (giữa) vẫn rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam. Ảnh: A.T

Gần 20 năm làm bóng đá, có lẽ đến lúc này bầu Đức cũng không biết rằng bản thân đã đổ bao nhiêu tiền cho niềm đam mê từ thuở thiếu niên của mình. Chỉ biết chắc đã có rất nhiều cầu thủ đổi đời nhờ những khoản tiền lót, tiền lương và tiền thưởng từ sự hào phóng của bầu Đức. Bởi với ông chủ của HAGL, bóng đá y như máu chảy trong người. Đến với bóng đá bằng niềm đam mê, nhiệt huyết, vậy nên nhiều người không hiểu sâu sắc sẽ cho rằng bầu Đức “ngông”. Nhưng cũng nhờ cái “ngông” của ông mà thời điểm 2003 cả Đông Nam Á phải ngước ánh mắt nhìn về phố Núi khi ông bầu của HAGL mang về cho đội nhà tiền đạo số một của khu vực, danh thủ Kiatisuk Senamuang của Thái Lan. Thời điểm 2003, 2004 HAGL với “Dream Team” là sự kết hợp giữa những hào thủ của bóng đá Việt Nam như Văn Sỹ Hùng, Hữu Đang, Văn Đàn, Mạnh Dũng, Chu Ngọc Cảnh… hợp sức với Kiatisuk, Chukiat, Taiwan trở thành đội bóng “bách chiến, bách thắng”. Trên sân nhà Pleiku, HAGL lấy trọn 39 điểm với 13 trận thắng tuyệt đối.

Sân Pleiku trước khi được phá đi xây lại thời điểm 2007, gần như không còn một chỗ trống mỗi khi Kiatisuk và các đồng đội của mình xuất hiện. Làng bóng cả nước biết đến cái tên HAGL nhiều hơn cũng nhờ cái “ngông” của ông bầu gốc Bình Định. Không đơn giản để một tỉnh lẻ như Gia Lai nhận được sự quan tâm của truyền thông nhiều đến như vậy. Bởi ở thời điểm đó đang có một đội bóng với lực lượng là niềm đam mê của rất nhiều CLB Đông Nam Á.

Bẵng đi một thời gian, bầu Đức thay đổi cách làm bóng đá. Không còn nhiều những bản hợp đồng bom tấn, thay vào đó bầu Đức đi trồng người. Bởi ông tâm niệm, trồng cây thu hoạch cũng chỉ được vài năm là thu hoạch, nhưng đầu tư vào con người thì sẽ thu về rất nhiều. Đó cũng chính là lý do ông mở ra Học viện HAGL JMG. Thêm lần nữa, người hâm mộ và giới truyền thông nói ông “ngông” và “nổ”. Nhưng mặc kệ sự đời, ai nói gì thì cứ nói, ai nghi ngờ thì cứ nghi ngờ, việc mình mình làm. Và 7 năm sau ngày bắt tay với nghiệp trồng người, bầu Đức cho ra mắt khán giả cả nước lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Sự xuất hiện của lứa U19 Việt Nam như “mưa rào giữa nắng hạn”, khán giả đến sân đông hơn cũng vì hiệu ứng của Công Phượng và đồng đội. Kể từ khi xuất hiện vào năm 2013 cho đến tận bây giờ, nơi nào mà đám trẻ nhà bầu Đức có mặt, khán đài luôn chật kín. Ngày qua ngày theo thời gian, những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh hay Văn Toàn giờ đã là trụ cột của các ĐTQG Việt Nam. Tâm tư và giấc mơ của người cha đã thành khi những đứa con của mình ngày một trưởng thành và có chỗ đứng trong làng bóng Việt.

Thế nhưng, ngày vui lại ngắn chẳng tày gang. Sau chiến tích của U23 Việt Nam, một cuộc đấu tranh quyền lực giữa các ông bầu xuất hiện. Bầu Đức không thể ngồi im và muốn bảo vệ những đứa con của mình nên phải đấu tranh. Và khi biết mình không thể nào làm được điều mong muốn, ông bầu của HAGL quyết định rời VFF và nghĩ đến việc cho HAGL tạm dừng thi đấu ở V.League, cho Công Phượng và đồng đội ra nước ngoài thi đấu.

Vẫn biết bầu Đức không nói chơi, nói là làm nhưng mong rằng các ông bầu sẽ tìm được tiếng nói chung. Bởi ai cũng vì cái chung, mong bóng đá nước nhà phát triển. Nếu làm được điều này thì bầu Đức sẽ vẫn đóng góp công sức cho VFF và HAGL sẽ không phải dừng cuộc chơi ở V.League 2018.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
VFF

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên