Bay cao tiếng hát cựu chiến binh

Cập nhật: 30-09-2019 | 09:24:20

Với phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, các cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) Bình Dương đã thể hiện tài năng ca hát của mình rất độc đáo tại Hội thi Tiếng hát CCB tỉnh lần VIII năm 2019.


Tiết mục “Đường Trường Sơn xe anh qua” của Hội CCB TX.Thuận An

Đến với hội thi, chúng tôi thật sự ngưỡng mộ tinh thần yêu âm nhạc của các cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh. “Vinh quang thay người cựu chiến binh/ Đã đi qua hai cuộc chiến chinh/ Đánh xâm lăng bảo vệ Tổ quốc/ Dành tự do thống nhất hòa bình…”. Những giai điệu tự hào trong tiết mục đồng ca “Bài ca CCB” của Đội văn nghệ Hội CCB TX.Bến Cát tại Hội thi Tiếng hát CCB tỉnh lần VIII năm 2019 đã phần nào giúp các cán bộ, hội viên hồi tưởng lại những năm tháng hào hùng, gian khổ. Qua đó động viên tinh thần, khích lệ các CCB tiếp tục phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, khắc phục mọi khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Với CCB Bình Dương, văn hóa, văn nghệ là món ăn tinh thần không thể thiếu. Trong chiến tranh, văn nghệ đã góp phần làm cho mỗi cán bộ, chiến sĩ tăng thêm ý chí quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh, bảo vệ vững chắc từng tấc đất của Tổ quốc. Rời quân ngũ về với đời thường, mỗi CCB vẫn tiếp tục giữ vững phẩm chất tốt đẹp của “bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu trong mọi hoạt động ở các địa phương, trong đó có công tác văn hóa văn nghệ, là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo. Vì thế, các tiết mục tham gia hội thi được các đội dàn dựng và tập luyện rất công phu. Qua đó, càng chứng tỏ phong trào văn hóa văn nghệ trong CCB đã trở thành phong trào có tính quần chúng cao, tiêu biểu như ở Hội CCB TX.Thuận An, Hội CCB huyện Phú Giáo, Hội CCB huyện Bàu Bàng, Hội CCB TX.Bến Cát.

Chia sẻ với chúng tôi, Chủ tịch Hội CCB huyện Dầu Tiếng Trương Hữu Bình, cho biết đa số các hội viên đều tham gia công tác Đảng ở địa phương và luôn tích cực đóng góp xây dựng, phát triển kinh tế qua các mô hình trồng cao su, trang trại… Các tiết mục được tuyển chọn từ hội thi cấp cơ sở của các xã và tập luyện rất vui tươi, phấn khởi nhiều tuần liền trước hội thi.

Tuy không chuyên nghiệp, nhưng các cán bộ, hội viên CCB vẫn ca hát lạc quan, yêu cuộc sống, có ý nghĩa sâu sắc trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa mới, con người mới của CCB trong cộng đồng dân cư nói chung. Theo ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, phong trào đã phát triển hơn trước, đáp ứng đúng nguyện vọng và bản chất truyền thống của những người lính “bộ đội Cụ Hồ”. Các tiết mục tham gia hội thi đều được lựa chọn từ phong trào văn nghệ quần chúng của CCB các cấp. Đây là những bài ca cách mạng đi cùng năm tháng có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quân đội và tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi con người Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh ác liệt và công cuộc dựng xây đổi mới đất nước hôm nay.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên