Bay cao tiếng hát người cao tuổi

Cập nhật: 29-09-2016 | 08:43:33

Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi Truyền hình Bình Dương lần thứ XIV đã chính thức khai mạc. Hòa trong không khí rộn ràng của liên hoan, nhiều đội văn nghệ người cao tuổi (NCT) trong tỉnh đã có những tháng ngày “cháy” cùng nghệ thuật thật khó quên.


Tiết mục “Bến Cát ngày mới” của Đội văn nghệ Màu hoa đỏ TX.Bến Cát tại liên hoan

Liên hoan Tiếng hát NCT Truyền hình Bình Dương đã trở thành điểm hẹn thân quen của NCT ở khắp các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Liên hoan năm nay diễn ra tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh, từ ngày 26 đến 30-9 nhân dịp chào mừng 25 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1.10.1991 - 1.10.2016). Với phương châm “sống vui - khỏe - có ích”, liên hoan đã thu hút sự tham gia của 18 đội văn nghệ NCT đến từ Ninh Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước, TP.Hồ Chí Minh, Cà Mau và Bình Dương.

Mặc dù đang là mùa mưa nhưng không khí của các điểm tập văn nghệ NCT trong tỉnh đều rất ấm áp bởi những ngọn lửa đam mê ca hát và tinh thần “tuổi cao, ý chí càng cao” của các ca sĩ, diễn viên U60, U70, U80... Và khi những ngọn lửa ấy tỏa sáng trên sân khấu liên hoan đã thắp sáng niềm hạnh phúc, niềm tin yêu vào cuộc sống của biết bao NCT và các bạn trẻ.

Đến với liên hoan năm nay với chủ đề “Bến Cát hôm qua, Bến Cát hôm nay”, Đội văn nghệ Màu hoa đỏ TX.Bến Cát đã mang chất “lửa” đam mê nghệ thuật của mình gửi vào trong từng tiết mục. Các cụ dường như quên đi những khó khăn về tuổi tác và say sưa thể hiện màn trình diễn của mình, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc về một địa phương đang vươn mình đổi mới.

Chương trình của Đội văn nghệ Màu hoa đỏ TX.Bến Cát gồm 5 tiết mục: Đơn ca Màu hoa đỏ, song ca Khúc hát người đi khai hoang, tốp ca Nhạc rừng, đơn ca Tình đất đỏ miền Đông, hát múa Bến Cát ngày mới. Qua chương trình, người xem dễ dàng cảm nhận được những hình ảnh về một Bến Cát trung dũng kiên cường trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm; về một Bến Cát đầy ắp tình yêu thương và tinh thần nhà nhà cùng chung tay, người người đều hăng say lao động để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Bà Nguyễn Thị Phương Dung (67 tuổi), Trưởng Đội văn nghệ Màu hoa đỏ TX.Bến Cát cho biết, tuy gặp khó khăn về địa điểm tập dượt nhưng các thành viên trong đội đều rất nhiệt tình tập luyện. Với họ, được tham dự liên hoan là một niềm vui lớn. Họ xem đây như một dịp hội ngộ cùng nhau, chia sẻ với nhau những bài ca, điệu múa, những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cho bản thân và chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Vì thế, mỗi kỳ liên hoan đều mang đến cho NCT nhiều niềm vui và những kỷ niệm khó quên.

Cũng với tinh thần đầy chất “lửa” ấy, các thành viên của CLB dân ca Như Nguyệt (Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Bình Dương) đã mang đến liên hoan những làn điệu dân ca Quan họ rất ngọt ngào và sâu lắng. Chương trình của đội đã đưa khán giả thưởng thức những nét đẹp văn hóa từ vùng đất Bắc Ninh, Bắc Giang cho đến tình người Bình Dương trong câu Quan họ sáng tác tự biên của ông Trần Hảo, Chủ nhiệm của CLB...

“Kể từ lần đầu tiên tổ chức cho đến nay, liên hoan đã làm nức lòng những NCT từ khắp các ngõ quê đến vùng thị tứ. Với khí thế hào hứng hơn, chất lượng nghệ thuật của các chương trình ngày càng được đầu tư nâng cao, 18 đội văn nghệ quy tụ gần 600 NCT từ 8 tỉnh, thành phố đã làm cho liên hoan lần này trở thành ngày hội lớn của NCT trong khu vực. Chúng tôi thật sự hạnh phúc vì liên hoan đã được NCT các tỉnh, thành phố nhiệt tình hưởng ứng và đặc biệt thật hạnh phúc khi thấy NCT sống vui, sống khỏe, thật sự là tấm gương sáng cho lớp lớp con cháu noi theo”. (Ông Bùi Thiện Khải, Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Phó Trưởng ban tổ chức liên hoan)

 

 MINH HIẾU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên