Bayern vô địch nước Đức năm thứ 6 liên tiếp

Cập nhật: 08-04-2018 | 07:25:09

Thắng đậm Augsburg 4-1 tối 7/4, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes lên ngôi ở Bundesliga sớm 5 vòng.

*Bàn thắng: Sule 18' (phản lưới) - Tolisso 32', Rodriguez 38', Robben 62', Wagner 87'.

Trận derby vùng Bavaria có khởi đầu bất ngờ khi bàn phản lưới của Niklas Sule giúp đội chủ nhà Ausburg vươn lên dẫn trước. Trung vệ cao 1m95 của Bayern Munich gặp xui xẻo trong tình huống này khi cú sút của Sergio Cordova đập người thủ môn Sven Ulreich, trúng mặt của anh rồi đi vào lưới. Sule ôm mặt nằm đau còn đội nhà bị thủng lưới. Trước đó, Jerome Boateng đã thi đấu thiếu tập trung, để Cordova cướp bóng.

Tuy nhiên, sức mạnh của hàng công Bayern nhanh chóng được thể hiện và Augsburg không kháng cự được lâu. Corentin Tolisso đánh đầu ghi bàn ở cự ly gần trong tư thế không bị kèm sau quả tạt của Joshua Kimmich. Đá ở vị trí hậu vệ phải, Kimmich tiếp tục châm ngòi cho bàn thứ hai của đội nhà. Pha xâu kim hậu vệ đối phương rồi căng ngang của anh mở ra cơ hội cho đồng đội. Juan Bernat đánh gót để James Rodriguez đệm bóng nhẹ nhàng đưa Bayern dẫn 2-1.

Để có sự chuẩn bị tốt cho trận lượt về vòng tứ kết Champions League vào giữa tuần tới với Sevilla, HLV Jupp Heynckes đã cho hàng loạt trụ cột gồm Robert Lewandowski, Thomas Muller, Thiago, Franck Ribery, Mats Hummels và Javi Martinez ngồi dự bị. Nhưng sức mạnh của họ vẫn vượt trội so với đội bóng láng giềng.

Cầu thủ Bayern vui mừng sau khi lập kỷ lục lần thứ 6 liên tiếp vô địch Bundesliga. Ảnh: AP.

Arjen Robben đáp lại nỗ lực cứu bóng của James Rodriguez bằng một pha vô-lê đập đất, nâng tỷ số lên 3-1. Ba phút trước khi hết giờ, cầu thủ đá trung phong của Bayern là Sandro Wagner đánh đầu ghi bàn từ một pha phạt góc, ấn định tỷ số trận đấu.

Danh hiệu Bundesliga của Bayern mùa này in đậm dấu ấn của Heynckes. "Hùm xám xứ Bavaria" kém Dortmund 5 điểm vào thời điểm họ thuyết phục được chiến lược gia 72 tuổi trở lại sau khi sa thải Carlo Ancelotti.

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức, Bayern thắng 28 trong 31 trận. Heynckes nghỉ hưu từ năm 2013 sau khi cùng đội chủ sân Allianz Arena đoạt cú ăn ba. Và năm nay là lần thứ tư ông song hành cùng đội bóng.

Sự trở lại của Heynckes đóng vai trò then chốt trong thành công của Bayern ở mùa này. Ảnh: AP.

Sau khi vô địch Bundesliga, Bayern nuôi tham vọng giành cú ăn ba. Họ đã đánh bại Sevilla 2-1 ở lượt đi tứ kết Champions League trên sân khách và sẽ gặp Bayer Leverkusen ở bán kết Cup quốc gia ngày 17/4. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên