Bé 4 tuổi nghiện ăn vải

Cập nhật: 15-03-2014 | 00:00:00

Một em bé ở Scotland thường xuyên ăn thảm, vải bọc ghế, thú bông... vì mắc chứng rối loạn hiếm gặp.

Nikki và con gái, bé Charlotte

Bé Charlotte, sống ở Lesmahagow, Scotland, mắc một chứng rối loạn tên là Pica. Đứa trẻ không muốn ăn gì khác ngoài những thứ làm từ sợi vải.

"Tay ghế sofa bị cắn nát và các tấm đệm thì hỏng hết", người mẹ là Nikki, 42 tuổi, nói với Daily Record. "Nó gặm cả thảm trong các căn phòng".

Nikki lo rằng chứng rối loạn sẽ giết chết đứa bé 4 tuổi. Bà mang nỗi sợ thường trực là Charlotte có thể bị tắc ruột hoặc chết ngạt trong lúc ngủ. Nikki và chồng, ông Alasdair, đã thử mọi cách. Họ rắc bột lên thảm, hạn chế tối đa số vật dụng làm từ vải trong nhà. Tuy vậy, Charlotte vẫn tìm ra thứ để ăn. Cô bé gặm luôn cả con chó bông của mình.

Hai vợ chồng nhận thấy những dấu hiệu bất ổn khi đứa con tròn một tuổi. Kết quả kiểm tra cho biết Charlotte mắc chứng Pica và bị tự kỷ. Mọi nỗ lực chữa trị cho cô bé đều không thành công. "Chúng tôi sống trong sợ hãi mỗi ngày", Nikki tâm sự.

Cả người lớn lẫn trẻ em đều có nguy cơ mắc hội chứng Pica. Pica đặc biệt phổ biến ở phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và những người chậm phát triển. Nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân căn bệnh là sự thiếu khoáng chất hoặc thiếu sắt. Đây cũng được coi là một hiện tượng rối loạn tâm thần. Pica có thể khiến bệnh nhân bị ngạt thở, tiêu hóa kém và nhiễm khuẩn. Theo thống kê, 30% trẻ em bị tự kỷ mắc chứng bệnh này.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên