Bé gái 3 tuổi nghiện ăn gạch và bóng đèn

Cập nhật: 29-09-2011 | 00:00:00

Cô bé 3 tuổi Natalie Hayhurst, sống tại bang Indiana (Mỹ) mắc chứng bệnh thèm ăn khá kỳ lạ, đó là nghiện ăn tất cả những thứ mà đáng ra không thể ăn được, như gạch, bóng đèn…

Chứng bệnh thèm ăn này của cô bé Natalie đã khiến bé liên tục bị ngộ độc. Hồi tháng 2 vừa qua, cô bé đã suýt tử vong sau khi ăn 1 chiếc bóng đèn lấy từ phòng ngủ.

Bên cạnh bóng đèn, “món ăn yêu thích” của cô bé Natalie là các viên gạch và thanh củi. Cô bé đã từng ăn hết hầu như toàn bộ 1 viên gạch lớn, mà cô bé miêu tả là “có vị như 1 cái bánh sô-cô-la”.

  Cô bé có thể ăn gạch như 1 người bình thường ăn bánh sô-cô-la

Mẹ cô bé, cô Colleen, 31 tuổi, cho biết mỗi ngày đối với cô như 1 “cuộc chiến” khi cô luôn phải cố gắng để ngăn chặn con gái mình ăn 1 cái gì đó mà có thể giết chết cô bé.

“Con tôi liên tục tìm cách để ăn bóng đèn, mặc dù điều đó làm cho bé bị đau, thậm chí, Natalie còn ăn cả đá và các thanh củi tìm được trong vườn” - Cô Colleen cho hay - “Tôi đã phải gọi cho đường dây khẩn cấp để trợ giúp giải độc nhiều lần, và đó dường như là số điện thoại quen thuộc của tôi”.

“Natalie có thể ăn 1 viên gạch bình thường như chúng ta ăn bánh quy. Vợ chồng tôi đã nhiều lần khuyên bảo tác hại khi ăn những thứ đó. Tuy nhiên, cảm giác thèm ăn là quá khó cưỡng lại với 1 cô bé 3 tuổi” - Cô Colleen cho biết thêm.

Cô Colleen cũng không quên hồi tưởng lại khoảnh khắc hồi tháng 2, khoảnh khắc mà cô bé Natalie suýt chết vì ăn 1 chiếc bóng đèn:

“Tôi đưa Natalie vào giường ngủ rồi đi giặt áo quần trong bếp. Bỗng bé đi bộ vào bếp, tay cầm 1 sợi dây điện, trong khi mồm thì chảy máu. Ngay lập tức, tôi đã hiểu chuyện gì xảy ra. Natalie đã ăn gần hết cả chiếc bóng đèn, mọi thứ chỉ chừa lại sợ dây điện. Tôi đã rất hoảng sợ khi nghĩ đến những mảnh vỡ thủy tinh nằm trong bụng bé.

Chúng tôi lập tức mang Natalie đến bệnh viện và các bác sĩ đã rất lo ngại về những gì đã xảy ra. Sau đó, các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ các mảnh vỡ thủy tin ra khỏi dạ dày Natalie”.

“Tôi đã rất hoảng sợ. Chồng tôi ở nhà với con trai, nên tôi cảm thấy rất cô độc. Đây là ca phẫu thuật đầu tiên của con tôi và tôi e rằng chuyện gì xấu sẽ xảy ra với con tôi. Nhưng rất may, mọi thứ đều ổn. Natalie chỉ phải ở lại bệnh viện 1 đêm và trở về nhà vào sáng hôm sau”.

Kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, Natalie luôn được giám sát chặt chẽ bởi bố David và mẹ Colleen cùng Andrew, cậu anh trai 5 tuổi. “Nỗi sợ lớn nhất của tôi bây giờ là Natalies sẽ ăn phải gì đó độc hại, trong khi chúng tôi không có mặt” - Cô Colleen chia sẻ.

Hiện chưa rõ chứng bệnh mà cô bé Natalie đang gặp phải. Gia đình cũng không biết phải làm sao để loại bỏ cảm giác thèm ăn đặc biệt này của cô bé.

Theo Daily Mail

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên