Bé gái có 24 ngón tay, chân

Cập nhật: 16-11-2010 | 00:00:00

Đó là trường hợp đặc biệt của cháu Trương Thị Bích Ngọc (SN 2006, trú thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, Đại Lộc, Quảng Nam), con anh Trương Công Kha (SN 1978) và chị Tăng Thị Kim Anh (SN 1981).

 

Chị Anh, mẹ của cháu Ngọc cho biết: “Tôi sinh được ba đứa con, hai cháu đầu bình thường, riêng cháu út là Ngọc lại đặc biệt như vậy. Hiện cháu Ngọc đang học lớp mẫu giáo nhỡ trường làng”.

 

 Đôi bàn tay thừa 2 ngón bé xíu.

Qua quan sát bàn tay và chân của cháu Ngọc, chúng tôi nhận thấy những ngón tay “thừa” phát triển không bình thường, nhỏ hơn các ngón khác và tẽ ra ngoài. Còn các ngón chân thì phát triển bình thường, khó phân biệt được ngón nào là “thừa”, ngón nào “chính”.

 

Được biết, hai người chú của cháu Ngọc là Trương Công Khanh (SN 1987) và Trương Công Tịnh (SN 1992) khi sinh ra thân thể rất yếu ớt, người co rút, dặt dẹo, tứ chi phát triển không bình thường. Ngoài ra, việc đi đứng, sinh hoạt phải nhờ vào sự trợ giúp của người thân và mất khả năng lao động hoàn toàn.

 

Nhiều người cho rằng hai người chú của cháu Ngọc bị nhiễm chất độc da cam/dioxin từ cha mình là ông Trương Công Phúc (đã mất vì chứng bệnh xuất huyết não) vì trước đây ông Phúc có tham gia cách mạng tại chiến trường Thượng Đức (Đại Lộc).

 

Chị Tăng Thị Kim Anh cho biết thêm: “Những ngày chuyển trời, cháu Ngọc luôn bị mệt mỏi, sốt nhẹ, thể trạng trở nên yếu ớt giống như hai chú mình. Tôi rất lo không biết cháu Ngọc có bị mắc bệnh gì không, muốn đưa con đi khám bệnh nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên vợ chồng chỉ biết để con ở nhà tự chăm sóc, theo dõi”.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên