Bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tp.Dĩ An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025: Phấn đấu đạt đô thị loại I vào năm 2025

Cập nhật: 12-08-2020 | 08:43:08

Hôm qua (11-8), Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Dĩ An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 bước vào ngày làm việc thứ 2 và tiến hành bế mạc. Tham dự đại hội có đồng chí Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và 228 đại biểu đại diện cho 5.067 đảng viên của 48 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thành ủy.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Dĩ An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tiếp tục chương trình đại hội, các đại biểu đã đóng góp công sức trí tuệ xây dựng giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ TP.Dĩ An. Đồng chí Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An, đã báo cáo các ý kiến tổng hợp về mục tiêu phát triển và giải pháp đề ra của Đảng bộ thành phố. Các đại biểu cho rằng mục tiêu phát triển và giải pháp đã đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Trong đó, nhiều ý kiến tập trung góp ý vào các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp đột phá có tính khả thi, sát thực tiễn, nhất là về mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu trong giai đoạn 2020-2025.

Các đại biểu thống nhất cao với mục tiêu tổng quát mà dự thảo đề ra. Nhiều ý kiến đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Dĩ An nhiệm kỳ 2020-2025 cần có định hướng, giải pháp cụ thể để phát triển thương mại, dịch vụ ở khu vực kết nối với các công trình trọng điểm của Trung ương và các tỉnh, thành lân cận; quan tâm xây dựng trung tâm thương mại, dịch vụ, văn hóa xứng tầm; tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa lĩnh vực đầu tư phát triển. Trong quy hoạch đầu tư phát triển hạ tầng và thương mại, dịch vụ, cần quan tâm đến các địa phương xa trung tâm như các phường Bình Thắng, Bình An, Tân Bình để tạo sự phát triển đồng bộ; có giải pháp trong việc quản lý và đầu tư nâng cấp, xây dựng mới các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại đúng theo quy hoạch...

Trong ngày làm việc hôm qua, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Dĩ An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tiến hành bầu cử và ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Dĩ An khóa XII gồm 41 đồng chí. Trong phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Dĩ An khóa XII đã bầu Ban Thường vụ Thành ủy Dĩ An gồm 13 đồng chí, đồng chí Bùi Thanh Nhân tái đắc cử Bí thư Thành ủy Dĩ An, nhiệm kỳ 2020-2025; bầu Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Dĩ An gồm 7 đồng chí... Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI với 31 đại biểu chính thức (1 đại biểu đương nhiên), 3 đại biểu dự khu yết.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, các đại biểu thống nhất theo mục tiêu dự thảo, nhất là lĩnh vực bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo, dạy nghề và việc làm, khoa học - công nghệ, thông tin truyền thông. Trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, có ý kiến đề nghị triển khai thực hiện việc mở rộng cơ sở khám chữa bệnh, xây mới và đầu tư cơ sở vật chất phục vụ 90 giường bệnh trên mặt bằng hiện hữu; đồng thời từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị để nâng cấp từ bệnh viện hạng 3 lên hạng 2. Về thực hiện các chương trình đột phá, hầu hết các đại biểu thống nhất cao và cho rằng đây là các chương trình thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, hướng tới xây dựng TP.Dĩ An theo hướng văn minh, hiện đại.

Với tinh thần thống nhất cao, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Dĩ An nhiệm kỳ 2020-2025, với mục tiêu tổng quát: Tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị hoàn thành tốt nhiệm vụ; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng - an ninh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; đẩy mạnh cải cách hành chính, không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, giữ vững ổn định chính trị - xã hội. Quy hoạch và đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ theo hướng đô thị thông minh, chủ động khai thác lợi thế để thu hút các nhà đầu tư, nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế gắn với phát triển văn hóa, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, xây dựng TP.Dĩ An phát triển bền vững theo hướng văn minh và hiện đại; chậm nhất đến cuối năm 2021 được công nhận đô thị loại II và đến năm 2025 cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại I.

Về mục tiêu cụ thể, các đại biểu đã thống nhất với các mục tiêu: Giá trị thương mại, dịch vụ tăng bình quân từ 25%/năm trở lên; giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân từ 10%/ năm trở lên; giá trị sản xuất nông nghiệp tăng bình quân 2%/năm trở lên; tổng vốn đầu tư công bình quân 468 tỷ đồng/ năm (tính trên 3 nguồn vốn xổ số kiến thiết, tỉnh hỗ trợ và phân cấp). Phấn đấu 100% tuyến đường thành phố quản lý được đầu tư đồng bộ vỉa hè, cấp và thoát nước, cây xanh, chiếu sáng; 100% tuyến đường phường quản lý được nhựa hóa hoặc bê tông hóa; 80% trường đạt chuẩn quốc gia trở lên; 100% phường đạt chuẩn phổ cập mầm non và THPT bền vững; phát triển mới từ 600 đảng viên trở lên, mỗi năm có từ 80% trở lên đảng viên đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đạt chuẩn theo quy định…

Phát biểu bế mạc đại hội, đồng chí Bùi Thanh Nhân, Bí thư Thành ủy Dĩ An, khẳng định: Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Dĩ An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Những mục tiêu, nhiệm vụ mà đại hội đề ra và thông qua thể hiện quyết tâm cao của toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố. Chặng đường phía trước có những thuận lợi và những thời cơ mới, đồng thời cũng đầy khó khăn và thách thức, đòi hỏi toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong thành phố chung sức, chung lòng, cùng nhau nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đề ra, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, có hiệu quả cao trong mọi lĩnh vực. Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Dĩ An khóa XII ý thức sâu sắc rằng, phải cố gắng hết sức mình, với ý chí tự lực, tự cường, đồng tâm hiệp lực, năng động sáng tạo, đoàn kết thống nhất tạo thành sức mạnh tổng hợp để vượt qua các khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Dĩ An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội kêu gọi toàn Đảng bộ, các cấp, các ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân thành phố đồng tâm hiệp lực, nhanh chóng đưa nghị quyết của đại hội đi vào cuộc sống.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ TP.Dĩ An đề ra các chương trình hành động: Chương trình cải tạo, chỉnh trang xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và phát triển đô thị TP.Dĩ An đến năm 2030 với mục tiêu tập trung cải tạo, chỉnh trang và phát triển đô thị, phấn đấu hoàn thành cơ bản việc chỉnh trang các khu phân lô tự phát đủ điều kiện; nâng cấp các khu dân cư hiện hữu, xây dựng và phát triển các dự án nhà ở, chung cư cao tầng đồng bộ, văn minh và hiện đại. Chương trình về cải cách hành chính giai đoạn 2020-2025 với mục tiêu tiếp tục tối giản các hoạt động, các thủ tục hành chính trong các cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến các phường theo hướng tinh gọn, khẩn trương và kịp thời…

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên