Bế mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX: Thông qua các nghị quyết quan trọng

Cập nhật: 09-12-2016 | 18:39:25

(BDO) Chiều 9-12, kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX đã bước vào phiên bế mạc. Trong buổi làm việc này, trên tinh thần tập trung, dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp tục thảo luận và xem xét thông qua các dự thảo nghị quyết của kỳ họp. Trong đó đáng chú ý là Dự thảo Nghị quyết về việc thông qua Đề án đề nghị công nhận TX.Dĩ An, Đề án công nhận TX.Thuận An là đô thị loại III, trực thuộc tỉnh; Nghị quyết về chính sách hỗ trợ giữ và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản Bình Dương giai đoạn 2017-2021; Nghị quyết về danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ưu tiên phát triển của tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2021; Nghị quyết về việc bãi bỏ quy định đóng góp Quỹ quốc phòng - an ninh ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về việc bãi bỏ một số Nghị quyết quy phạm pháp luật của HĐND tỉnh về phí, lệ phí.

Các đại biểu tham dự kỳ họp biểu quyết thông qua các Dự thảo Nghị quyết tại kỳ họp. Ảnh: Quốc Chiến

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá những kết quả đạt được của năm 2016 là tiền đề vững chắc cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của năm 2017; đồng thời đóng góp quan trọng vào thành tích chung của tỉnh qua 20 năm tái lập. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, HĐND tỉnh cũng thẳng thắn nêu lên những mặt hạn chế để UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các giải pháp thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. Ông Phạm Văn Cành nhấn mạnh, để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh bảo đảm đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra trong năm 2017, bên cạnh những thuận lợi là những thách thức đòi hỏi ngoài sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, tinh thần đoàn kết, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, vai trò chỉ đạo, điều hành, quản lý của UBND tỉnh và UBND các cấp, trên cơ sở tham mưu của các ngành rất quan trọng.

Chủ tọa kỳ họp thống nhất với những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 mà UBND tỉnh đã trình bày tại kỳ họp, đồng thời lưu ý 4 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Thực hiện có hiệu quả kế hoạch đầu tư công trung hạn, tạo bước đột phá trong xây dựng kết cấu hạ tầng, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020; thực hiện một cách quyết liệt, có hiệu quả cao các giải pháp nhằm thu hút mọi nguồn lực cùng với ngân sách Nhà nước để tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo Nghị quyết năm 2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; nâng cao hiệu quả phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, xử lý có hiệu quả cac vấn đề phát sinh và các tệ nạn xã hội; tăng cường công tác quốc phòng - an ninh, nâng cao chất lượng nền quốc phòng toàn dân, giữ vững trật tự an toàn xã hội, giữ vững môi trường để tiếp tục thu hút đầu tư, phát triển kinh tế tỉnh nhà…

Ông Phạm Văn Cành đề nghị, sau kỳ họp Thường trực HĐND tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan đoàn thể tiếp tục tăng cường giám sát việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2017; thực hiện tốt chức năng giám sát theo những quy định mới của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; quyết định kịp thời các vấn đề của địa phương theo thẩm quyền nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. Các tổ đại biểu thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri bảo đảm thời gian, số lượng đại biểu để báo cáo kết quả kỳ họp; cùng với các cơ quan truyền thông truyền đạt nội dung các nghị quyết HĐND tỉnh tới mọi tầng lớp nhân dân.

NHÓM PV CHÍNH TRỊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên