Bế mạc phiên họp thứ 49 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Cập nhật: 16-10-2020 | 08:05:49

 Ngày 15-10, sau 3 ngày làm việc khẩn trương, tích cực, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và bế mạc phiên họp thứ 49 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, sau 3 ngày làm việc khẩn trương, tập trung trong bối cảnh vừa giải quyết các công việc theo thẩm quyền vừa thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và kết thúc phiên họp thứ 49.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị sau phiên họp, các cơ quan nắm chắc kết luận của từng nội dung để khẩn trương hoàn thiện những dự thảo luật, dự thảo nghị quyết và các nội dung báo cáo trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 10. Chủ tịch Quốc hội đã đề nghị Văn phòng Quốc hội tiếp tục chủ động kiểm tra, rà soát về mọi mặt, nhất là điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật, an ninh, an toàn, bảo đảm phục vụ kỳ họp chu đáo, đặc biệt trong bối cảnh kỳ họp thứ 10 diễn ra trong mùa trọng điểm về mưa, bão, lũ của cả nước.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan hữu quan chắc chắn sẽ tổ chức kỳ họp thứ 10 thành công như những kỳ họp trước; đồng thời nhấn mạnh đây là kỳ họp rất quan trọng, gần như là kỳ họp cuối khóa, nhìn lại nhiệm vụ đã đề ra trong cả nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV.

Trong thời gian diễn ra phiên họp, mưa lũ liên tiếp xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh miền Trung, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ chia sẻ với những mất mát, đau thương của đồng bào; đồng thời chia sẻ với những nỗ lực của Chính phủ, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang đang tập trung đối phó, khắc phục hậu quả của thiên tai, đặc biệt là lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn do Bộ Quốc phòng phụ trách đang ngày đêm không quản mưa bão trực tiếp cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề cao tinh thần tương thân, tương ái của người dân cả nước trong những ngày qua đã có những hoạt động cứu trợ đồng bào miền Trung. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, chính quyền các cấp và người dân tiếp tục theo dõi sát sao các bản tin về thời tiết và diễn biến tình hình mưa lũ để có những giải pháp ứng phó, khắc phục kịp thời, nhất là công tác hỗ trợ, bảo đảm sớm ổn định cuộc sống cho người dân trong vùng mưa bão...

(Theo ND)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên