Bế mạc trại sáng tác văn học khu vực Tây nguyên và Đông Nam bộ

Cập nhật: 28-10-2018 | 19:40:15

 Tại Nhà sáng tác Đà Lạt, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT vừa tổ chức lễ bế mạc trại sáng tác văn học khu vực Tây nguyên và Đông Nam bộ - 2018. Nhà văn Đỗ Kim Cuông, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và các đại biểu đại diện Hội VHNT Lâm Đồng, đại diện Nhà sáng tác Đà Lạt đã đến dự.

Tham dự trại sáng tác lần này có 15 tác giả của 8 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Sau gần 2 tuần dự trại, các tác giả đã hoàn chỉnh được 111 tác phẩm thơ, văn. Trong đó có 32 truyện ngắn, tản văn và ghi chép; 75 bài thơ, 1 tập tiểu thuyết, 2 truyện ký, 1 truyện lịch sử.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà văn Đỗ Kim Cuông đánh giá cao những cố gắng của anh chị em tham dự trại, dù trong thời gian ngắn nhưng đã hoàn thành tác phẩm với nhiều thể loại phong phú. Để tổ chức được những trại viết như thế này là nhờ sự phối hợp và nỗ lực rất cao của Liên hiệp các Hội VHNT và Trung tâm Hỗ trợ sáng tác. Thành công của trại viết lần này còn tạo điều kiện cho các cây viết ở địa phương có điều kiện thâm nhập thực tế và hoàn thành tác phẩm. Nhà văn Đỗ Kim Cuông cũng đã dành thời gian thông báo một số tình hình liên quan đến VHNT nhằm giúp anh chị em có cái nhìn toàn diện trong tư duy và sáng tạo văn học.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên