Bệnh nhân tử vong "bất thường" sau khi rời phòng khám tư: Gia đình nạn nhân và bác sĩ phòng khám thỏa thuận thành

Cập nhật: 15-04-2015 | 09:42:36
Cho rằng nguyên nhân khiến người thân tử vong còn nhiều nghi vấn liên quan đến trách nhiệm trong việc khám, điều trị tại một phòng khám tư nhân trên địa bàn phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát, gia đình nạn nhân đã “tạm hoãn” việc chôn cất; đồng thời phản ánh sự việc đến các cơ quan báo chí…
 Người nhà gia đình nạn nhân trình bày sự việc với P.V

Sáng 14-4, người thân và gia đình chị Nguyễn Thị Bích Chi (38 tuổi, quê Trà Vinh) tạm hoãn việc đưa thi thể chị Chi đi an táng để phục vụ công tác điều tra. Bà Nguyễn Thị Bích Hồng (46 tuổi, dì ruột chị Chi) cho biết, theo chương trình lễ tang sẽ an táng Chi vào lúc 7 giờ sáng 14-4. Tuy nhiên, do gia đình nghi ngờ nguyên nhân khiến chị Chi tử vong là do quá trình tiêm thuốc, truyền dịch của bác sĩ một phòng khám tư nhân trên địa bàn nên đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Liên quan đến vụ việc này, anh Trần Thanh Tuấn (chồng nạn nhân) cũng đã có bản tường trình gửi cho nhiều cơ quan báo chí để phản ánh việc vợ anh chết là do có liên quan đến việc chữa trị tại phòng khám tư của bác sĩ Vũ Đình Hòe, từng công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Trong bản tường trình, anh Tuấn cho biết sáng 11-4, nghe vợ than mệt, anh chở chị Chi đến phòng khám của bác sĩ Vũ Đình Hòe (ngụ KP.Phú Nghị, phường Hòa Lợi). Tại đây, chị Chi được bác sĩ Hòe đích thân khám, sau đó cho tiêm một liều thuốc và truyền nước. Trong thời gian chờ truyền nước biển, anh Tuấn để vợ ở lại phòng khám và tranh thủ chạy đi công chuyện. “Khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, tôi quay lại định rước vợ thì thấy cô y tá đưa vợ tôi từ nhà vệ sinh ra và dìu đến giường. Lúc này vợ tôi nôn ói, tiểu tiện ngay trên giường và bất tỉnh”, anh Tuấn nói. Anh Tuấn và chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (30 tuổi, em ruột chị Chi) cho biết, bác sĩ Hòe trực tiếp gọi taxi, rồi đưa 500.000 đồng bảo do bận đi ăn tiệc nên kêu gia đình đưa chị Chi đi cấp cứu. “Chúng tôi đưa chị đến bệnh viện. Các bác sĩ cấp cứu được khoảng hơn nửa giờ thì báo tin chị không qua khỏi”, chị Tú nức nở kể.

Cũng theo người thân của nạn nhân, ngày hôm sau (tức 12- 4), bác sĩ Hòe đã gặp dì ruột của chị Chi là bà Nguyễn Thị Bích Hồng để đưa số tiền hỗ trợ 4,5 triệu đồng; đồng thời yêu cầu bà Hồng đưa trả lại giấy khám bệnh hôm trước. “Bác sĩ hứa 15 giờ ngày hôm sau quay lại sẽ hỗ trợ thêm cho gia đình 20 triệu đồng, mua mộ bia đúc sẵn hỗ trợ gia đình. Lúc đưa tiền còn có mặt của y tá phòng khám”, bà Hồng nói.

Chiều 13-4, anh Tuấn cùng em vợ đến phòng khám của bác sĩ Hòe để nhận tiền thì bị lực lượng Công an phường Hòa Lợi đến mời về trụ sở để làm rõ sự liên quan việc bác sĩ Hòe tố cáo phía anh Tuấn có hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Vũ Đình Hòe phủ nhận việc ông đã truyền dịch, tiêm thuốc cho nạn nhân Nguyễn Thị Bích Chi tại phòng khám của mình và không đưa tiền, hay hứa hẹn hỗ trợ cũng như không hề lấy lại giấy tờ khám bệnh trước đó. “Qua khám cho bệnh nhân, tôi thấy tim mạch, huyết áp đều tốt… nhưng do thấy bệnh nhân kêu đau đầu dữ dội, có dấu hiệu bất thường… nên tôi gọi taxi rồi cho tiền người nhà bệnh nhân đưa đi bệnh viện”, bác sĩ Hòe cho biết thêm.

Sáng 14-4, P.V đến trụ sở Công an phường Hòa Lợi để tìm hiểu vụ việc thì được thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Công an TX.Bến Cát cho biết, không có việc bắt giữ anh Tuấn, Công an phường chỉ mời những người liên quan về trụ sở để lấy lời khai ban đầu. Cũng theo thượng tá Hùng, liên quan đến những khiếu nại về trách nhiệm của bác sĩ Vũ Đình Hòe, cơ quan điều tra cũng đã triệu tập những người liên quan để lấy lời khai nhằm làm rõ vụ việc.

“Bước đầu cơ quan điều tra đã mời bác sĩ Hòe, cùng các y tá của phòng khám để lấy lời khai; đồng thời sẽ xem xét hồ sơ, bệnh án của bệnh nhân lúc nhập viện cấp cứu tại BVĐK tỉnh đến khi tử vong. Trong trường hợp phía gia đình yêu cầu mổ khám nghiệm pháp y để xác định nguyên nhân tử vong thì cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giám định. Tuy nhiên, qua làm việc, do phía gia đình nạn nhân cùng bác sĩ Hòe đã tự thương lượng và cam kết không khiếu nại về sau nên hiện cơ quan điều tra dừng xử lý vụ việc”, thượng tá Hùng nói.

“Hỗ trợ” 30 triệu đồng

Chiều cùng ngày, sau nhiều giờ cơ quan điều tra Công an TX.Bến Cát làm việc với bác sĩ Hòe cùng những người liên quan, tuy phía bác sĩ Hòe không thừa nhận việc phòng khám ông liên quan đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Thị Bích Chi nhưng bác sĩ Hòe đã đồng ý “hỗ trợ” 30 triệu đồng cho gia đình anh Tuấn vì lý do “nhân đạo”. Cùng thời gian này, phía gia đình nạn nhân đã có bản cam kết không khiếu nại về sau…


 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết
Thỏa thuận để làm gì, dù gì chị cũng đã chết, công an bắt bác sĩ đó để điều tra trả lại công lý cho nạn nhân. Bác sĩ tư bán thuốc tự do, tự khám rất nguy hiểm cho bệnh nhân.
My My (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên