Becamex Bình Dương có cơ hội giành ngôi cao tại Cúp Quốc gia 2018

Cập nhật: 04-05-2018 | 10:18:08

Đánh bại Bình Định 2-0 ở vòng 1/8, Becamex Bình Dương (B.BD) đang đứng trước cơ hội giành được vị trí cao tại Cúp Quốc gia năm nay, giải đấu mà một năm về trước đội bóng đất Thủ từng giành ngôi á quân một cách đầy bất ngờ và thuyết phục.


Becamex Bình Dương
(phải) có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Bình Định giành quyền vào chơi vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2018. Ảnh: HẢI ANH

Được nghỉ thi đấu vòng loại đầu tiên nên B.BD có nhiều thời gian để toan tính cho cả hai mặt trận V.League và Cúp Quốc gia. Giữ chân nhiều trụ cột nhưng vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng trước Bình Định, cho thấy đội chủ sân Gò Đậu đã có những toan tính rất dài hơi và kỹ lưỡng cho mùa giải 2018 còn nhiều khó khăn và bất ngờ phía trước. Chỉ tung vào sân bộ khung gần như là cột sống của đội gồm Xuân Luân, Tấn Tài và Anh Đức ở 3 tuyến, xen kẽ vào đó là rất nhiều cầu thủ trẻ nhưng B.BD cho thấy lực lượng dù có thay đổi như thế nào thì chiến thuật và lối chơi cũng không thay đổi. Những người thay thế đủ sức để đảm đương những vị trí chính thức không ra sân.

Và dấu ấn lớn nhất trong thành công của đội chính là thuyền trưởng Trần Minh Chiến. Sự mát tay của ông cùng nhãn quan chiến thuật khá mới mẻ và chuyên nghiệp, cựu tuyển thủ ĐTQG đang ngày dần giúp cho B.BD khẳng định được vị thế của mình ở sân chơi quốc nội. Cái hay nhất của ông Chiến là việc cân đối sử dụng lực lượng rất tốt giữa cầu thủ trẻ và các cựu binh của đội. Những cái tên cách đây chưa lâu vẫn còn xa lạ với người hâm mộ đất Thủ như: Thanh Thảo, Trung Nhân, Thiện Đức hay Dũ Đạt giờ này dưới bàn tay nhào nặn của HLV Trần Minh Chiến đang ngày một trưởng thành và khẳng định được vị trí của mình và hoàn toàn đủ kinh nghiệm, bản lĩnh để cạnh tranh một suất đá chính. Và riêng mình, ông Chiến cũng có thêm nhiều sự lựa chọn cho cả hai mặt trận V.League và Cúp Quốc gia. Đang có được phong độ tốt với dàn cầu thủ chất lượng và ổn định; giành được những chiến thắng quan trọng ở cả hai sân chơi lớn nhất của làng bóng Việt, B.BD đang đứng trước cơ hội tái hiện thành tích cao như ở Cúp Quốc gia 2017 khi đội bóng đất Thủ đang là á quân của giải đấu. Và giấc mơ đó sẽ trở thành hiện thực nếu thầy trò HLV Trần Minh Chiến giữ được phong độ và thành tích như hiện tại.

Ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2018, B.BD sẽ đối đầu với đội bóng nhiều duyên nợ là Khánh Hòa. Đối thủ từng nhiều lần đánh bại đội chủ sân Gò Đậu từ mùa 2015. Nhưng với phong độ cùng tinh thần đang lên, thầy trò Trần Minh Chiến đang hướng đến trận thắng trước đối thủ này ngay trên sân 19/08 vào ngày 11-5 tới đây.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên