Becamex Bình Dương: Đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ

Cập nhật: 10-11-2020 | 08:43:05

Sau khi cầm hòa TP.Hồ Chí Minh ở lượt trận cuối cùng V-League 2020 với tỉ số 1-1, Becamex Bình Dương (B.BD) đã kết thúc hành trình của mình ở mùa giải năm nay với 28 điểm và xếp ở vị trí thứ 6. Đây là kết quả chấp nhận được đối với thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vì đây là mùa giải đội chia tay nhiều cựu binh như Tấn Trường, Tấn Tài và đôn khá nhiều gương mặt trẻ lên chinh chiến.


Tiền vệ trẻ Đoàn Tuấn Cảnh chơi ngày một chững chạc trong màu áo Becamex Bình Dương

Theo đó, khi trái bóng V-League 2020 ngừng lăn, đội bóng đất Thủ đã giành được 7 trận thắng, 7 trận hòa cùng 6 thất bại. “Chelsea Việt Nam” ghi được 26 bàn thắng và có 22 lần nhận bàn thua. Điểm sáng chính là đội chủ sân Gò Đậu đã kết thúc giai đoạn 1 V.League 2020 với vị trí trong Top 8, thứ hạng đủ giúp cho đội trụ hạng thành công, thi đấu thoải mái hơn ở giai đoạn 2 của mùa giải năm nay. Với thể thức thi đấu mới, 8 đội xếp đầu sau giai đoạn 1 sẽ đua vô địch, B.BD đôi lúc đã có thể chen chân vào Top 5. Tuy nhiên, những sai lầm không đáng có cùng những bàn thua ngoài mong muốn đã không cho đội cơ hội được hạ màn mùa giải ở vị trí trong nhóm này. Thế nhưng, điều đọng lại trong lòng người hâm mộ đất Thủ chính là việc B.BD ngày càng định hình được lối chơi với nhiều cầu thủ do chính đội đào tạo ra. Đây cũng là mục tiêu lớn nhất của đội trong tương lai gần nhất: Một ngày không xa, B.BD sẽ sử dụng phần lớn cầu thủ do mình đào tạo.

Điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của những người đứng đầu bóng đá đất Thủ. Những gương mặt như Việt Cường, Thiện Đức, Đoàn Tuấn Cảnh hay Tống Anh Tỷ đang ngày một trưởng thành, thi đấu chững chạc, bản lĩnh và kinh nghiệm hơn nhờ được sử dụng nhiều ở mùa giải vừa qua. Hơn nữa, với hệ thống đào tạo trẻ đủ các lứa từ U11 đến U21, trong một ngày không xa, B.BD sẽ có nguồn cầu thủ bổ sung chất lượng từ chính những mầm xanh này. Ở đó, những gương mặt trụ cột ở các đội U19 và U21 B.BD chính là hạt nhân chính trong hành trình trẻ hóa lực lượng và sử dụng cầu thủ “cây nhà lá vườn” của đội đào tạo nên.

Những giải đấu liên tiếp ở cấp độ trẻ như giải quốc gia và cúp quốc gia từ U15 đến U21 sẽ là nơi giúp các cầu thủ trẻ trau dồi chuyên môn, chững chạc hơn khi được cất nhắc lên đội 1. Có thể trong mùa 2021 và những mùa gần kề nữa, B.BD sẽ chưa có được thành tích vì chiến lược trẻ hóa lực lượng. Nhưng trồng cây thì sẽ tới ngày hái quả, quả ngọt thì phải có thời gian. Hy vọng, với hướng đi và cách làm của mình, một ngày không xa bóng đá Bình Dương sẽ trở lại với thời kỳ hoàng kim những năm 2007, 2008 hay 2015.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên