Becamex Bình Dương giành vé dự vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2019: Đẳng cấp đương kim vô địch

Cập nhật: 02-07-2019 | 10:28:15

 Chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Tây Ninh, đã giúp cho Becamex Bình Dương (B.BD) ghi tên mình vào chơi vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2019. Đây chính là sân chơi đội bóng đất Thủ hiện là đương kim vô địch của giải đấu. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang trên con đường bảo vệ thành công ngôi vương một năm về trước tại Quảng Nam.

 Đẳng cấp ở đây được nhắc đến chính là việc lực lượng của B.BD dù phải căng sức cho 3 mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup 2019. Thế nhưng, dù ở đấu trường nào thì đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn khẳng định được thương hiệu và giá trị của mình. Ở đó, nếu người hâm mộ theo dõi đội nhà lâu năm, chắc hẳn sẽ khó phân biệt được đâu là đội hình chính, ai là thành phần dự bị. Có hay chăng, đó cũng chỉ là một vài câu hỏi khi những cựu binh như Anh Đức, Tấn Tài, vì sao hôm nay không được ra sân. Bởi sau 3 năm tin dùng quân do mình đào tạo ra được, B.BD lúc này đang có được dàn cầu thủ trẻ chất lượng như: Tiến Linh, Tuấn Cảnh, Tống Anh Tỷ hay Thiện Đức.


B.BD đang có được chuỗi trận thăng hoa ở mùa giải 2019. Ảnh: HẢI ANH

Như ở chiến thắng ấn tượng 5-0 mới đây của B.BD trước Tây Ninh, người hâm mộ có thể bất ngờ khi thấy Việt Cường hay Trung Tín thi đấu ấn tượng khi được tin tưởng giao trách nhiệm. Trung vệ kỳ cựu Xuân Luân hợp với Trung Tín thành lá chắn thép cực kỳ vững chắc nơi hàng phòng ngự của đội nhà. Trong khung gỗ, sau những sai lầm thời gian trước đó, Tấn Trường phần nào đã lấy lại được niềm tin. Bằng chứng chính là việc anh quá xuất sắc khi cản phá thành công quả 11m ở những phút cuối trận của Tây Ninh. Và đặc biệt, phải nhắc đến sự luân chuyển lực lượng rất hay, đúng thời điểm của Ban huấn luyện. HLV Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh và trợ lý Olivera đã giúp cho đội chủ sân Gò Đậu trở thành đối trọng đáng gờm ở sân chơi Việt và cả đấu trường AFC Cup 2019.

Vào ngày 4-7 tới đây, B.BD sẽ hành quân đến sân Thống Nhất làm khách trước Sài Gòn ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2019.

Không chỉ lực lượng đủ dày, để cùng lúc dàn trải cho cả 3 sân chơi, B.BD còn tăng cường quân cho Bình Định ở sân chơi hạng nhất khi cho mượn 2 trung vệ Nguyễn Hoàng Davide, Trương Dũ Đạt và tiền đạo Phạm Văn Thuận. Điều này càng khẳng định rằng, đội bóng đất Thủ đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mùa giải 2019. Chậm mà chắc, đó chính là những gì mà thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã và đang làm được ở giải đấu năm nay. Có những thời điểm đội có thành tích không được tốt, nhưng vượt qua mọi khó khăn, B.BD đã biết cách khẳng định được đẳng cấp cũng như bản lĩnh của một đội bóng lớn ở sân chơi quốc nội. Ở đó, “Chelsea Việt Nam” là đội đầu tiên giành vé vào chơi bán kết AFC Cup 2009. Sau 10 năm họ lại đang đứng trước cơ hội lặp lại được thành tích tương tự.

Trả lời cho câu hỏi, cùng lúc phải chinh chiến ở cả 3 mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup 2019, đâu mới là mục tiêu lớn nhất của B.BD, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Với B.BD, sân chơi nào cũng quan trọng cả, đã ra sân mục tiêu là phải giành chiến thắng. Nhưng nếu xếp theo thứ tự ưu tiên, hàng đầu vẫn làV-League, thứ 2 chính là AFC Cup 2019 và cuối cùng là Cúp Quốc gia. Nói trước sẽ bước không qua, nhưng B.BD sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất có thể ở tất cả sân chơi đội nhà tham dự”.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên