Becamex Bình Dương giữ chân thành công 3 trụ cột

Cập nhật: 29-10-2018 | 10:13:29

Để chuẩn bị cho mùa giải mới 2019, Becamex Bình Dương (B.BD) mới đây đã tiến hành ký lại hợp đồng một năm với bộ ba cựu binh trụ cột gồm thủ môn Bùi Tấn Trường, tiền vệ Lê Tấn Tài và tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

 Với chức vô địch Cúp Quốc gia 2018, CLB Bình Dương sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường AFC Cup 2019. Điều này đặt ra thách thức lớn về mặt nhân sự đối với đội chủ sân Gò Đậu, khi thầy trò HLV Trần Minh Chiến phải “chinh chiến” trên cả 3 mặt trận tại mùa giải 2019 gồm: V.League, Cúp Quốc gia và AFC Cup. Để chuẩn bị lực lượng và kế hoạch hoạt động cho mùa giải mới, mới đây Ban lãnh đạo đội bóng đất Thủ đã tái ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với các cựu binh, gồm: Tiền đạo Nguyễn Anh Đức, tiền vệ Lê Tấn Tài, trung vệ Nguyễn Xuân Luân, bộ đôi thủ môn Bùi Tấn Trường và Trần Đức Cường. Riêng bộ ba Tấn Trường, Tấn Tài và Anh Đức được đội bóng chủ quản giữ lại với nhiều ưu đãi nhất định. “Tôi đã tiến hành ký thêm 1 năm hợp đồng với B.BD. Có lẽ tôi sẽ giã từ sự nghiệp ở đây luôn. Sở dĩ tôi không ký hai hay ba năm là vì tôi muốn mình cứ ký theo từng năm. Nếu đội bóng chủ quản thấy mình vẫn còn chơi tốt sau mỗi mùa giải thì sẽ tiến hành thương thảo lại thôi. Riêng mình, tôi vẫn cứ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất với B.BD cho đến khi không còn chạy nổi nữa mới thôi”, tiền vệ kỳ cựu Lê Tấn Tài cho hay.

B.BD giữ chân thành công Tấn Trường (trái), Anh Đức (giữa) và Tấn Tài (phải) cho mùa giải 2019. Ảnh: HA

Đây được xem như là phần thưởng xứng đáng dành cho những đóng góp to lớn của các cựu binh như: Tấn Tài, Anh Đức, Tấn Trường hay Xuân Luân, trong một năm mà B.BD thực hiện chính sách trẻ hóa đội hình dưới thời HLV Trần Minh Chiến và gặt hái được thành công mĩ mãn với chức vô địch Cúp Quốc gia 2018, đứng hạng 7 tại V.League 2018. “Những ngày đầu về Bình Dương, tôi trực tiếp gặp riêng Tấn Trường, Anh Đức và Tấn Tài để trao đổi. Với kinh nghiệm dày dặn, tôi hy vọng những đàn anh trong đội có thể giúp tôi chỉ bảo cho các em trưởng thành hơn”, HLV Trần Minh Chiến chia sẻ.

Bên cạnh việc giữ chân thành công các cựu binh, B.BD còn đang lên kế hoạch tìm thêm những nội binh và ngoại binh chất lượng khác cho mùa bóng mới. Theo kế hoạch, đội chủ sân Gò Đậu sẽ hội quân trở lại vào ngày 18-11 nhằm chuẩn bị cho BTV Cup 2019, giải đấu mà thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang là các nhà đương kim vô địch. Đây cũng là giải đấu mà đội sẽ thử nghiệm một vài gương mặt trẻ, những cầu thủ tốt về chuyên môn cũng như tác phong sinh hoạt sẽ được đôn lên đội 1 B.BD tham dự mùa giải 2019.

Hiện tại, đội bóng đất Thủ mới tiến hành ký lại hợp đồng với tiền đạo ngoại binh Rabo Ali. Tại BTV Cup tới đây, đội sẽ tiến hành thử việc thêm một số ngoại binh khác để tìm nguồn cầu thủ ngoại chất lượng nhằm phục vụ cho những mục tiêu cụ thể của đội khi phải căng sức chinh chiến ở cả ba mặt trận V.League, Cúp Quốc gia và AFF Cup trong năm 2019. “Tham dự 3 giải đấu hẳn nhiên là ảnh hưởng đến sức lực, về mặt này HLV Trần Minh Chiến và Ban huấn luyện sẽ có kế hoạch cụ thể vào cuối năm nay, thời điểm đội hội quân chuẩn bị cho mùa bóng mới”, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Bình Dương Lê Hồng Cường cho biết.

HÙNG CƯỜNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên