Becamex Bình Dương họp nội bộ sau trận thua Cerez Negros

Cập nhật: 18-03-2019 | 08:40:46

Sau khi để thua Câu lạc bộ (CLB) Cerez Negros (Philippines) với tỉ số 1-3, trong đó có hai sai lầm khó hiểu của thủ môn Bùi Tấn Trường khiến đội nhà thua bàn ở các phút 26 và 74. Hôm nay (18-3), CLB Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiến hành họp toàn đội sau những dư âm không có gì là vui vẻ ở trận thua tại sân chơi AFC Cup 2019.


Tấn Trường
(thứ hai, từ trái sang) mắc sai lầm khiến B.BD thua trận đáng tiếc tại AFC Cup 2019. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Trước đó, chia sẻ với giới truyền thông sáng 15-3, Chủ tịch CLB B.BD ông Hồ Hồng Thạch cho biết: “Với những sai lầm dính phải trong trận đấu với Ceres Negros tại AFC Cup 2019, trước mắt, CLB B.BD sẽ cất Tấn Trường một thời gian chưa xác định. Chúng tôi sẽ đợi Ban huấn luyện gửi báo cáo chuyên môn về hai bàn thua của Tấn Trường rồi mới tính tiếp. CLB B.BD thực hiện việc này với mong muốn giữ hình ảnh đẹp với người hâm mộ đất Thủ. Không thể nào làm hoen ố hình ảnh đội bóng và niềm tin của khán giả như thế này được”.

Đây chính là động thái mạnh tay của đội chủ sân Gò Đậu khi quyết liệt nói không với vấn nạn tiêu cực trong bóng đá, hướng đến sân chơi xanh, sạch và đẹp. B.BD xây dựng đội bóng vì thương hiệu và đáp ứng sự quan tâm của nhà tài trợ, của người hâm mộ đất Thủ. Điều này được lãnh đạo cũng như Ban huấn luyện ưu tiên hàng đầu. Vậy nên có thể thấy, lãnh đạo của B.BD hoàn toàn không chấp nhận việc thi đấu dưới sức, có tư tưởng buông - bỏ. Cầu thủ đã được tin tưởng sử dụng và được ra sân thi đấu là phải quyết tâm hết mình để giành chiến thắng.

Chia sẻ thêm về sai lầm của thủ môn Tấn Trường trong trận thua CLB Cerez Negros tại AFC Cup hôm 21-3 vừa qua, Tổng Giám đốc CLB B.BD ông Lê Hồng Cường cho biết: “Chuyện thắng thua trong bóng đá là bình thường. Thế nhưng, trong 3 bàn thua của đội trận này có lỗi ở hàng phòng ngự, thủ môn Tấn Trường đã thi đấu dưới sức. Đó là điều không chấp nhận được, vì thế chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý nghiêm minh nếu Tấn Trường hay bất kỳ cầu thủ nào vi phạm chuyện đạo đức nghề nghiệp. Quan điểm của chúng tôi là dù ở hoàn cảnh nào cũng phải chiến đấu hết mình. Lãnh đạo đã đầu tư rất tốt cho B.BD ở giải năm nay qua việc sẵn sàng tăng cường 4 ngoại binh cho AFC Cup. Vậy nên, không có chuyện B.BD buông bỏ giải này để dồn sức cho giải khác”.

Được biết, trong ngày hôm nay (18-3), B.BD sẽ có cuộc họp nội bộ để Ban huấn luyện báo cáo với lãnh đạo đội bóng về trận thua 1-3 trước Cerez Negros tại AFC Cup. Cuộc họp chủ yếu xoay quanh hai bàn thua khó hiểu 0-1 và 2-1 mà thủ môn Tấn Trường được cho là đã thi đấu dưới sức. Dù chưa biết kết quả cuộc họp như thế nào, Tấn Trường liệu có thực sự là mắc sai lầm hay không, chơi dưới sức hay không dẫn đến hai bàn thua khó hiểu. Thế nhưng, sau những vụ bán độ hồi năm 2014 của Ninh Bình rồi Đồng Nai khiến cho cả hai phải giải tán đội bóng sau đó. Người hâm mộ và giới chuyên môn đều hy vọng rằng đó chỉ là sai lầm trong một ngày thi đấu dưới sức của thủ thành người Đồng Tháp này. Đặc biệt, Chủ tịch CLB B.BD ông Hồ Hồng Thạch đã chỉ đạo phải làm rõ về nguyên nhân thất bại của trận đấu này và xử lý triệt để những cá nhân nếu có vi phạm về đạo đức.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên