Becamex Bình Dương: Kiên quyết không chấp nhận trận đấu “3 bất”

Cập nhật: 05-09-2018 | 10:15:40

Hôm qua (4-9), ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương (BFC), đơn vị quản lý và điều hành CLB Becamex Bình Dương (B.BD), cho biết CLB vẫn đang tiếp tục đấu tranh với Ban tổ chức giải Cúp Quốc gia, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về những bất cập không thể chấp nhận trong việc ấn định thời gian thi đấu trận bán kết lượt về giải đấu này...

Cụ thể, theo ông Cường, Ban tổ chức giải (còn gọi là Ban điều hành) đã có công văn thông báo dời thời điểm tổ chức trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia năm 2018 giữa CLB B.BD và Hà Nội từ ngày 5-9 như lịch cũ, sang ngày 3-10. Đây là quyết định hết sức bất hợp lý, bất cập và bất lợi cho B.BD. Đương nhiên, ai được hưởng lợi từ quyết định này thì người hâm mộ và giới quan sát cũng đều biết rất rõ.

Nói bất hợp lý, bất cập và bất lợi (3 bất) là vì với lịch thi đấu mới do VPF và Ban điều hành giải ấn định, thì B.BD phải thi đấu liên tục 4 trận với mật độ 3 ngày một trận vào thời điểm mà chúng tôi vẫn còn nằm trong vùng nguy hiểm, chưa đủ điểm để trụ hạng giải VĐQG V-League. Thi đấu như thế thì đội không thể nào đáp ứng được về thể lực, khả năng hồi phục của VĐV. Hơn nữa, về tinh thần, có đội nào dám nghĩ đến chuyện tranh huy chương ở Cúp Quốc gia, trong khi nguy cơ rớt hạng V-League 2018 đã cận kề? Trong khi đó, đội Hà Nội đã cầm chắc hơn 95% khả năng vô địch V-League 2018, đồng thời không vướng bận gì ở AFC Champions League cũng như AFC Cup nên việc điều chỉnh thời gian thi đấu bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 cùng B.BD cũng là phù hợp.

Nên nhớ rằng, B.BD đã từng Fairplay, chấp nhận yêu cầu dời thời điểm bán kết lượt đi Cúp Quốc gia 2018. Sau đó, rồi tự đề xuất, đạt được thỏa thuận với CLB SLNA trong việc đưa trận đấu lượt về V-League 2018 về sân Vinh thi đấu để bảo đảm yêu cầu hạn chế nguy cơ có thể gây ra ở địa phương. Đặc biệt, chúng tôi cũng chủ động đề xuất mời đội tuyển Olympic Việt Nam về Bình Dương tập huấn và hỗ trợ gần như toàn bộ chi phí ăn, nghỉ, tập luyện, di chuyển trong những ngày lưu lại tại Bình Dương của thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhũng điều này cho thấy bóng đá Bình Dương luôn hết lòng vì cộng đồng, vì người hâm mộ, vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Thế thì tại sao Ban điều hành, lãnh đạo VPF không có những quyết định mang đến sự hài hòa cho cả hai bên, thay vì một bên được hưởng lợi quá nhiều còn một bên hoàn toàn bị thiệt thòi như vậy? Chúng tôi sẽ không bỏ giải như báo chí đã nói, mà sẽ kiên quyết không thi đấu trận bán kết lượt về với CLB Hà Nội nếu Ban điều hành và VPF vẫn giữ nguyên quyết định ép B.BD phải đá trận đấu đó vào ngày 3-10.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi, rằng CLB có đề xuất thời điểm nào là thích hợp cho cả hai đội, ông Lê Hồng Cường cho rằng B.BD sẵn sàng thi đấu trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 cùng Hà Nội nếu trận quyết chiến này được tổ chức trong thời điểm lùi 1 - 2 ngày cho đến 10 ngày so với lịch ấn định ban đầu là ngày 5-9. Mong là Ban điều hành và VPF sẽ có giải pháp hợp tình hợp lý, đừng đẩy CLB vào tình thế đối đầu, căng thẳng, điều đó có lợi cho sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hơn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên