Becamex Bình Dương sẵn sàng cho giai đoạn cuối V-League 2019

Cập nhật: 09-09-2019 | 08:43:25

V-League 2019 còn 4 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Lúc này, Becamex Bình Dương (B.BD) đang có được 32 điểm, xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau vòng 22 và đã sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng. Giờ là lúc thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn toàn tâm chuẩn bị tốt nhất cho 4 trận đấu cuối mùa giải cũng như mặt trận Cúp Quốc gia 2019, sân chơi mà hiện đội bóng đất Thủ đang là những nhà đương kim vô địch.


Becamex Bình Dương sẵn sàng cho giai đoạn cuối mùa giải 2019.
Ảnh: HẢI NGUYỄN

Những chiến thắng liên tiếp và khá ấn tượng trước Sài Gòn, HAGL và Quảng Ninh đã giúp B.BD bứt phá nhanh khỏi nhóm giữa bảng xếp hạng. Đội bóng đất Thủ tạo nên cuộc thay đổi chóng mặt khiến cho những cái tên như Nam Định, Đà Nẵng hay Thanh Hóa trước đó đang hiên ngang đứng trong Top 5 bị đánh bay khỏi nhóm dẫn dầu, tuột xuống nhóm cuối bảng xếp hạng và giờ phải chạy đua với cuộc chiến trụ hạng. Làm được điều này, xuất phát từ việc B.BD đã thể hiện được đúng bản chất và đẳng cấp của cựu vương một thời của V-League. Chính sự kết hợp giữa “sức trẻ” và “kinh nghiệm” của lão tướng đã giúp cho đội chủ sân Gò Đậu tạo nên cuộc thay đổi so với các đối thủ. Và đó mới chính là cái hay, điều hấp dẫn của môn thể thao vua.

Từ giờ đến cuối mùa giải, “Chelsea Việt Nam” một thời sẽ còn đối đầu với 4 đối thủ gồm SLNA, Viettel, Đà Nẵng và Thanh Hóa. Ngoại trừ Viettel, lúc này phần nào cũng đã yên tâm, còn Đà Nẵng, Viettel và Thanh Hóa lúc này đang chìm sâu xuống dưới đáy bảng xếp hạng sau những trận thua liên tiếp thời gian qua. Đây đều là những đối thủ mà B.BD có thể đánh bại bất cứ lúc nào vào thời điểm này. Bởi chỉ trừ SLNA thì 3 đối thủ còn lại đều đã từng là bại tướng hoặc ít nhất cũng đã từng chia điểm với đội bóng đất Thủ ở giai đoạn lượt đi. Vậy nên, trong số 4 đối thủ này, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ có ít nhất 2 chiến thắng trên sân nhà trước SLNA và Thanh Hóa. Riêng Đà Nẵng và Viettel đều đã từng ngã ngựa trước B.BD và chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với đoàn quân áo xanh.

Để chuẩn bị cho giai đoạn cuối mùa giải 2019, sau thời gian nghỉ ngơi ngắn trước đó, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã trở lại hội quân được gần 1 tuần nay. Hiện tại, thành phần lực lượng của đội không có bất kỳ ca chấn thương nào quá nghiêm trọng. Đội chủ sân Gò Đâu hiện đang có đội hình mạnh nhất cho giai đoạn nước rút của mùa giải, cũng như trên hành trình bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia. Ngoài ra, đội cũng đã đón chào sự trở về của tiền đạo Nguyễn Anh Đức sau khi cùng đội tuyển Việt Nam chinh chiến ở vòng loại World Cup, cùng với đó hậu vệ của U22 Việt Nam là Nguyễn Hùng Thiện Đức. Riêng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ quay trở lại đội sau khi kết thúc trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc. Đây là trận đấu mà B.BD có sự góp mặt của 2 tuyển thủ gồm Tiến Linh và Tấn Tài.

Chỉ còn 4 vòng đấu nữa mùa giải 2019 sẽ khép lại, chỉ cần B.BD giữ vững được phong độ như hiện tại, đội gần như sẽ kết thúc V-League 2019 ở một vị trí trong Top 3 hoặc ít nhất là Top 5. Hơn nữa, người hâm mộ đất Thủ đang kỳ vọng thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia 2019. Làm được điều này, B.BD sẽ tiếp tục góp mặt ở sân chơi AFC Cup, giải đấu mà năm nay chúng ta đã đi đến trận chung kết khu vực Đông Nam Á với Hà Nội.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên