Becamex Bình Dương sẵn sàng cho những mục tiêu xa hơn

Cập nhật: 19-08-2019 | 09:48:17

Giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 21, V-League 2019, Becamex Bình Dương (B.BD) lúc này đã bứt khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng. Không chỉ có vậy, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã bước một chân vào Top 4 sau vòng đấu này với 29 điểm. Đây là sự bứt phá ngoạn mục của đội bóng đất Thủ sau những thất bại đáng quên đi trước đó.


B.BD tạm thời chen chân vào top 4 sau vòng 21.
Ảnh: HẢI ANH

Sau khi B.BD bị loại khỏi sân chơi AFC Cup 2019 bằng 2 thất bại liên tiếp trước Hà Nội, đã có nhiều ý kiến cho rằng đội bóng đất Thủ buông ở đấu trường này. Thế nhưng, với cách làm bóng đá của mình, HLV Nguyễn Thanh Sơn khẳng định rằng, B.BD không hề có ý định buông xuôi ở bất kỳ sân chơi nào cả. Bởi, cầu thủ của đội dù chấn thương hay bị bệnh vẫn phải nén đau để ra sân thi đấu. Không chỉ có vậy, vị thuyền trưởng của “Chelsea Việt Nam” còn gởi lời chúc may mắn đến Câu lạc bộ Hà Nội, chúc đội thi đấu thành công và đi sâu hơn nữa tại AFC Cup 2019, mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam. Có thể thấy, dù đã bị loại, nhưng B.BD vẫn rất fair-play vì cái chung lớn hơn của bóng đá Việt Nam, hoàn toàn không có chuyện buông AFC Cup 2019, bởi đó còn là bộ mặt của tỉnh và niềm hãnh diện của bóng đá nước nhà.

Trở lại với sân chơi quốc nội, trước vòng 20, B.BD đang phải chiến đấu để bứt khỏi nhóm đua trụ hạng. Trận cầu với Sài Gòn trên sân khách gần như quyết định rất nhiều đến việc này. Và rồi, bàn thắng duy nhất của Trọng Huy đã giúp cho đội chủ sân Gò Đậu giành trọn 3 điểm trước Sài Gòn, qua đó tạm thời tách khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Trận đấu tiếp theo với HAGL, B.BD không còn mục tiêu nào khác là phải giành chiến thắng. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã chơi một trận cầu cực kỳ ấn tượng, hạ gục đối thủ với tỉ số 3-0. Trong đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh lại thể hiện cái duyên với mảnh lưới của HAGL khi tiếp tục có được cú đúp vào lưới đội bóng này. Đặc biệt, sau chiến thắng này, B.BD đã chen chân thẳng vào vịtrí thứ 4 trên bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 21. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải 2019, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vươn lên vị trí cao trên bảng xếp hạng và nhiều cơ hội kết thúc mùa giải với một vị trí trong nhóm 5.

Mùa giải 2019 còn 5 vòng đấu nữa mới hạ màn. Trong khi các đội bóng như HAGL, Khánh Hòa, Hải Phòng hay Sài Gòn phải chạy đua với cuộc chiến trụ hạng thì B.BD đến lúc này có thể đã yên tâm. Từ giờ đến cuối giải, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ lần lượt đối đầu với các đối thủ Quảng Ninh, Sông Lam Nghệ An, Viettel, Đà Nẵng và Thanh Hóa. Chỉ cần có được những kết quả thuận lợi trước các đối thủ này, đội bóng đất Thủ sẽ cán đích ở một vị trí cao tại V-League 2019. Thậm chí, HLV Nguyễn Thanh Sơn còn mong muốn B.BD sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này để còn có những toan tính đường dài cho Cúp Quốc gia 2019. Đây là sân chơi mà đội nhà đang là những nhà đương kim vô địch. Ở đấu trường này, B.BD hiện đã đặt chân tới vòng bán kết của giải. Đối thủ của đội là Quảng Nam và sẽ có hai trận bán kết lượt đi và về trong tháng 10 tới đây. Nếu như sớm hoàn thành mục tiêu ở V-League, đoàn quân áo xanh sẽ có thêm nhiều toan tính cho sân chơi Cúp Quốc gia 2019.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên