Becamex Bình Dương sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn

Cập nhật: 08-05-2019 | 19:30:55

(BDO) Ở 4 trận gần đây nhất ở đấu trường V-League, Becamex Bình Dương (B.BD) chỉ giành được 1 trận hòa và để thua 3 trận. Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng chính việc phải chơi với lịch thi đấu khá dày với mật độ 5 ngày 1 trận, đang khiến cho các cầu thủ đội bóng đất Thủ chưa có được thành tích tốt nhất thời gian qua.

Theo đó, với việc phải căng sức ra chinh chiến ở cả 3 sân chơi là V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup 2019, phần nào khiến cho B.BD lúc này chưa có được thành tích cao ở sân chơi quốc nội. Sau 8 vòng đấu, lúc này thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hiện đang có được 8 điểm, xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng tạm thời. Tuy nhiên, vị trí này hoàn toàn có thể thay đổi chỉ bởi một trận thắng. Những đội xếp phía trên B.BD như Viettel, Đà Nẵng hay HAGL hiện cũng chỉ mới có được 9 đến 10 điểm và vẫn chưa có được phong độ ổn định nhất. Chỉ cần chắt chiu những cơ hội có được, tập trung hơn ở những phút thi đấu cuối cùng, đội bóng đất Thủ sẽ tự mình bức phá khỏi nhóm cuối bảng.

B.BD sẽ có thành tích tốt hơn khi có trong tay lực lượng mạnh nhất.

Ảnh: Bạch Dương

Nói vậy để thấy, ở hai vòng đấu gần nhất, B.BD đã hai lần “cầm vàng lại để vàng rơi” khá đáng tiếc. Ở trận thua Hải Phòng 2-3, Tuấn Cảnh trước đó đã đưa B.BD vươn lên dẫn trước 2-1 khi đồng hồ đã chỉ sang phút 85. Tuy nhiên, chỉ cần hai tình huống thiếu tập trung, đội chủ sân Gò Đậu đã đánh rơi trận thắng tưởng chừng ngay trong tầm tay mình. Mới đây trên nhà, B.BD đã chơi tưng bừng trước Hà Nội, sớm có lợi thế dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1. Thế nhưng, sự thiếu tập trung của hàng thủ ở những thời điểm cuối cùng của cả hai hiệp đấu, lần nữa khiến cho “Chelsea Việt Nam” vuột mất trận thắng trên sân nhà. Tiếc nuối là lẽ đương nhiên, nhưng cũng cần phải nhìn vào thực tế là hiện tại B.BD đang có dấu hiệu quá tải khi lúc này đang phải gồng mình chinh chiến ở cả hai sân chơi V-League và AFC Cup.

Ở đấu trường AFC Cup, B.BD vừa trải qua chuỗi trận khá ấn tượng với 3 chiến thắng trước Persija Jakarta (Indonesia) và Shan Utd (Myanmar). Thế nhưng, ở đấu trường V-League lúc này B.BD vẫn chưa có được chiến thắng nào ở 4 vòng đấu gần nhất. Dù rằng, đã có rất nhiều thời điểm tưởng rằng thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã giành được chiến thắng trọn vẹn. Nhưng khi tiếng còi kết thúc vang lên, cũng là lúc các cầu thủ B.BD tiếc nuối khi không có được 3 điểm trọn vẹn như mong muốn.

Lý giải về nguyên nhân khiến cho B.BD hiện đang có thành tích ấn tượng ở AFC Cup nhưng chưa có được kết quả tốt ở V-League, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho hay: “Thực sự dù có thi đấu ở sân chơi nào thì B.BD đều muốn chơi cống hiến, giành chiến thắng tri ân người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội nhà. Tuy nhiên, lúc này lịch thi đấu của chúng tôi khá dày, 4 đến 5 ngày 1 trận, nên khó yêu cầu các cầu thủ duy trì được phong độ cao liên tục được. Thế nhưng, tôi tin với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, B.BD sẽ chấm dứt chuỗi trận này trong thời gian sớm nhất”.

Hiện tại, không chỉ phải đối diện thi đấu với mật độ khá dày khiến cho B.BD đang có nhiều ca chấn thương đáng tiếc. Là tiền vệ Tấn Tài bị rạn xương sườn, trung vệ Nguyễn Trung Tín bị lệch quai hàm, hậu vệ trẻ Thiện Đức bị thủng thái dương, tất cả đều phải vắng mặt một thời gian. Tuy nhiên, những người thay thế như Trọng Huy, Thanh Long hay Anh Tài đều để khả năng khỏa lấp được khoảng trống mà đồng đội để lại. Vượt qua được giai đoạn khó khăn này, B.BD sẽ trở lại mạnh mẽ đúng với thực lực và phong độ của mình.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên