Becamex Bình Dương trở lại tốp 5 sau vòng 10

Cập nhật: 20-04-2021 | 09:31:51

Đã có đôi chút trục trặc nơi khu kỹ thuật của Becamex Bình Dương (B.BD) trước vòng 10. Thế nhưng, bằng sự nỗ lực của tập thể và sự tỏa sáng đúng lúc của Tiến Linh, đội chủ sân Gò Đậu đã có chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng, qua đó quay trở lại trong nhóm 5 đội dẫn đầu tại V.League 2021 sau vòng 10.


B.BD tri ân HLV Phan Thanh Hùng trong ngày giành thắng lợi 1-0 trước Đà Nẵng

“Trong cái khó ló cái khôn, trong cái rủi có cái may”, câu nói này hoàn toàn hợp với hoàn cảnh của B.BD ở thời điểm hiện tại. Trước vòng đấu thứ 10, đội bóng đất Thủ đối diện với nhiều khó khăn về nhân sự, thành tích cũng như điểm số. Không chỉ có vậy, sự ra đi của HLV Phan Thanh Hùng ít nhiều để lại sự tiếc nuối cho toàn đội. Thế nhưng, bằng sự chuyên nghiệp của mình và cái tôi cá nhân khi được kích thích, các chàng trai áo tím đã chơi một trận như “lên đồng”, khiến đối thủ Đà Nẵng cũng phải bất ngờ, để rồi cuối cùng giành được chiến thắng 1-0. Pha lập công của Tiến Linh xuất phát từ sự cố gắng cá nhân của tiền đạo số 22 này. Thế nhưng, điều đó sẽ không xảy ra nếu không có sự hỗ trợ của các vệ tinh xung quanh. Trong thế khó và cần điểm, “Chelsea Việt Nam” một thời đã biết cách thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của mình.

Với 16 điểm có được sau 10 vòng, B.BD hiện đang ngang bằng điểm số với Đà Nẵng nhưng xếp sau đối thủ này trên bảng xếp hạng vì thua về hiệu số bàn thắng - bại. Trong 3 trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1 khi đối đầu với Hà Tĩnh, HAGL và TP.Hồ Chí Minh, với B.BD, mỗi trận đấu đều là trận chung kết. Bởi chỉ có chiến đấu với tinh thần quả cảm trong những trận đấu bản lề như thế, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn mới tự mình giành quyền tự quyết để cán đích trong tốp 6 sau khi giai đoạn 1 khép lại. Đặc biệt, 2 trận đấu với Hà Tĩnh và TP.Hồ Chí Minh gần như sẽ định đoạt được thứ hạng của đội bóng đất Thủ tại mùa giải năm nay. Thế nên, với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, B.BD sẽ biết phải làm gì để sớm “kê cao gối ngủ” sau lượt đi V.League 2021.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên