Becamex IDC - Doanh nghiệp tiên phong về đền ơn đáp nghĩa

Cập nhật: 27-07-2018 | 08:10:08

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP (Becamex IDC) là doanh nghiệp tiên phong ở Bình Dương thực hiện tốt công tác xã hội, trong đó có công tác đền ơn đáp nghĩa.

 Uống nước nhớ nguồn

Một chiều gần cuối tháng 7, trong không khí cả nước đang hướng về kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), tỏ lòng hiếu nghĩa để tri ân những người, những gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đoàn các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Becamex đã đến thăm, khám, chữa bệnh cho các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một. Mời đoàn vào nhà, cô Trần Thị Phỉ, con gái của mẹ Bùi Thị Lăng (ở phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một), trên gương mặt tràn đầy niềm vui, kể: Từ ngày mẹ được các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Becamex đến tận nhà thăm, khám chữa bệnh và phát thuốc, mẹ đã khỏe hơn nhiều so với trước. Hiện mẹ đã đi lại được bình thường. Trước đây, mẹ yếu lắm, phải thở oxy và đi nằm bệnh viện liên tục. Bây giờ, mẹ đã tự đi và còn đi thể dục được nhiều vòng; mẹ tự ăn uống, con cháu cũng đỡ vất vả. Gia đình thấy mẹ khỏe nên ai cũng vui mừng. Sức khỏe của mẹ được như bây giờ cũng nhờ các bác sĩ ở bệnh viện đã tận tình giúp đỡ, cấp thuốc men cho mẹ.

Những năm qua, Becamex IDC là doanh nghiệp tiên phong ở Bình Dương thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Trong ảnh: Đoàn bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Becamex (trực thuộc Becamex IDC) khám, chữa bệnh cho mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Rời nhà mẹ Lăng, đoàn bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Becamex tiếp tục đến nhà mẹ Trần Thị Tư 78 tuổi (xã An Sơn, TX.Thuận An) để thăm, khám và chữa bệnh cho mẹ. Thấy đoàn bác sĩ đến, mẹ Tư đã ra tận ngõ đón đoàn. Khi được các bác sĩ hỏi thăm về tình hình sức khỏe và khám bệnh, mẹ tâm tình: Từ ngày được các bác sĩ của Bệnh viện Quốc tế Becamex đến khám và phát thuốc, mẹ thấy sức khỏe tốt lên rất nhiều. Nếu như trước đây mẹ bị bệnh đến 10 phần thì nay bệnh của mẹ đã thuyên giảm được 7 - 8 phần. “Được mạnh khỏe như hôm nay mẹ muốn gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo Becamex IDC, ban lãnh đạo Bệnh viện Quốc tế Becamex, các bác sĩ khám chữa bệnh cho mẹ đã quan tâm, tận tình khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho mẹ”, mẹ Tư nói.

Chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ Phạm Thị Tố Tâm, Bệnh viện Quốc tế Becamex, nói: “Tôi rất lấy làm vinh dự khi được thay mặt các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Becamex khám và chăm sóc sức khỏe các mẹ Việt Nam anh hùng. Cá nhân tôi rất vui vì mình đã góp được phần nhỏ bé để hỗ trợ, giúp đỡ trong công tác đền ơn đáp nghĩa của bệnh viện nói riêng và của toàn xã hội nói chung”.

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, Becamex IDC đã trở thành doanh nghiệp tiên phong ở Bình Dương thực hiện tốt công tác xã hội, trong đó có công tác đền ơn đáp nghĩa. Từ năm 2013, Becamex IDC đã triển khai chương trình khám sức khỏe cho các mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh hạng 1/4 tại 2 bệnh viện lớn là Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước và Bệnh viện Quốc tế Becamex. Theo đó, mỗi tháng các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh sẽ được các y, bác sĩ 2 bệnh viện tới nhà thăm hỏi, khám sức khỏe định kỳ và cấp phát thuốc miễn phí. Riêng đối với những mẹ bệnh nặng phải cấp cứu sẽ được các bệnh viện sử dụng phương tiện vận chuyển, điều trị nội trú, với phòng dịch vụ và chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất mà không phải trả chi phí trong quá trình điều trị.

Bên cạnh đó, Becamex IDC đã cấp thẻ ưu tiên và miễn phí điều trị cho 100% bệnh nhân là thương binh hạng 1/4 trên địa bàn tỉnh. Chỉ riêng trong 2 năm 2017 và 2018, Becamex IDC đã quyên góp cho quỹ đền ơn đáp nghĩa và quỹ người nghèo 87 tỷ đồng; trong đó số tiền chi cho hoạt động khám chữa bệnh đối với các đối tượng chính sách là 10 tỷ đồng.

Trao tặng nhiều “mái ấm” cho người có công

Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU), nói EIU là 1 đơn vị của Becamex IDC, phục vụ trong lĩnh vực giáo dục và hoạt động cộng đồng, nên trường cũng tham gia trong công tác phát triển cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa cùng với Becamex IDC. Trong đó, nhà trường chú trọng vào đối tượng gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, con em các gia đình có nhiều cống hiến trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, gia đình nghèo. Trong năm học 2017-2018, trường đã trao tặng 200 suất học bổng đại học toàn phần cho 5 năm học đại học cho các em sinh viên của trường, trị giá khoảng 65 tỷ đồng.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm lo cho các đối tượng người có công, trong những năm qua tỉnh đã huy động các nguồn lực từ ngân sách Nhà nước và nguồn vốn từ xã hội hóa để chăm lo cho các gia đình chính sách, trong đó Becamex IDC đã trở thành doanh nghiệp đi đầu ở tỉnh thực hiện các chính sách chăm lo đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Vừa qua, tại Khu nhà ở xã hội Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Becamex IDC đã tổ chức trao tặng đợt 1 với số lượng 13 căn nhà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Trong tháng 8 tới đây, Becamex IDC tiếp tục trao đợt 2 cho các gia đình tại Khu nhà ở xã hội Mỹ Phước và Khu nhà ở xã hội Bàu Bàng. Đây là một trong những hoạt động xã hội từ thiện, ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7). Mỗi căn nhà có diện tích 30m2, trị giá 160 triệu đồng cùng một số đồ dùng thiết yếu đã được trao tặng cho các gia đình.

Trước niềm vui khi được trao nhận sổ nhà, ông Thành Văn Minh, ở phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An, chia sẻ năm 1994, sau khi ra quân về ở tại phường Vĩnh Phú ông lập gia đình, sau đó có 2 con gái. Con gái lớn của vợ chồng ông bị liệt 2 chân bẩm sinh từ nhỏ. Năm 2010, vợ bỏ đi, ông một mình nuôi 2 con nhỏ. Nhà phải thuê trọ, lại nghèo và 2 con thơ dại, để nuôi 2 con ông phải làm đủ nghề, hết bán rau, bán cá, ông chuyển sang chạy xe ôm. Hôm nay, được Becamex IDC cấp cho nhà ở xã hội, ông rất phấn khởi. “Khi tôi được cán bộ địa phương thông báo được hỗ trợ nhà ở, 3 cha con cùng khóc vì quá vui mừng. Trước kia, tôi chỉ nghĩ có căn nhà chỉ là giấc mơ, nhưng giờ giấc mơ đó đã thành sự thật. Bây giờ, tôi đã có được căn nhà để ở, giúp tôi đỡ khoản tiền trước kia hàng tháng phải trả tiền thuê phòng trọ. Tôi tin tưởng trong thời gian tới, cuộc sống của 3 cha con tôi sẽ đỡ vất vả hơn nhiều”, ông Minh tâm tình.

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết trong những năm qua, Becamex IDC luôn là doanh nghiệp hàng đầu, đồng hành cùng địa phương trong công tác an sinh xã hội của tỉnh, nhất là trong việc hỗ trợ chăm sóc người có công. Bà Hằng bày tỏ, sau khi có được nơi ở ổn định, các gia đình người có công sẽ có thêm điều kiện để ổn định được cuộc sống, như ông bà ta thường nói: “An cư lạc nghiệp”.

Bác sĩ Nguyễn Thế Hiển, Phó Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (TX.Bến Cát), cho biết thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, Becamex IDC, trong 5 năm qua, hàng tháng các bác sĩ bệnh viện đến từng nhà mẹ Việt Nam anh hùng để chăm sóc, khám bệnh, phát thuốc. Đối với từng trường hợp cần phải đến hỗ trợ, bệnh viện đã hỗ trợ kinh phí, xe đưa các mẹ đến bệnh viện điều trị, sau khi sức khỏe của các mẹ ổn định sẽ đưa các mẹ về nhà để an dưỡng.

 

PHƯƠNG LÊ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên