Becamex IDC: Phát huy tinh thần tiên phong, chung tay phòng chống Covid-19

Cập nhật: 04-08-2021 | 20:57:39

(BDO) Những năm qua, Tổng Công ty Becamex IDC đã luôn “kề vai sát cánh” trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiên lần thứ tư trên địa bàn tỉnh, Becamex IDC đã tham gia tích cực, đóng góp nhiều nguồn lực mọi mặt vào công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, phát huy tinh thần luôn tiên phong, Tổng Công ty đã nhanh chóng chung tay cùng tỉnh xây dựng các bệnh viện dã chiến.

Lãnh đạo tỉnh thăm Cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương 1 quy mô 5.300 giường ở Thới Hòa, TX.Bến Cát. Ảnh: Minh Duy

Chung tay

Bình Dương là một trong những địa phương có số lượng khu công nghiệp và lực lượng công nhân, người lao động nhiều nhất Việt Nam, tiếp giáp với các địa phương đang có diễn biến dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp như TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Becamex IDC là đơn vị đi đầu trong thực hiện bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19: “Tôi đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và toàn hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương, đặc biệt là đội ngũ y tế, lực lượng quân đội, công an, các lực lượng khác ở tuyến đầu chống dịch bệnh đã ngày đêm vất vả kiềm chế dịch. Chúng tôi biểu dương Becamex lại một lần nữa đã tiên phong đi đầu trong việc xây dựng các bệnh viện dã chiến 5.000 giường hiện đại đưa vào sử dụng”, Chủ tịch nước nói.

Giáo sư – Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng đoàn công tác dặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 các tỉnh miền Đông Nam bộ: “Chúng tôi đánh giá rất cao sự vào cuộc quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính trị cũng như sự đoàn kết, đồng lòng của người dân lẫn doanh nghiệp Becamex. Bình Dương đã nhanh chóng xây dựng  các bệnh viện dã chiến theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Đây là thời điểm khánh thành kịp thời để chúng ta phục vụ đón F0 các tỉnh trong thời gian tới. Dịch bệnh Covid-19 tại Bình Dương đang diễn biến hết sức phức tạp, dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng về sự chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực hết sức kỹ lưỡng của Bình Dương”.

Việc khẩn trương chuẩn bị các kịch bản ứng phó với dịch bệnh là vô cùng cần thiết, đặc biệt là sự chung tay của người dân và doanh nghiệp.Thời gian qua, tỉnh đã triển khai thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm kiểm soát số ca lây nhiễm trong cộng đồng đang tăng nhanh gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, đến đời sống của người lao động và nhân dân trên toàn tỉnh.

Trước tình hình diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid – 19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện khẩn trương, kiên quyết, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó xác định thực hiện ngay việc mở rộng, thành lập thêm các bệnh viện dã chiến có quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị để tăng cường năng lực thu dung, điều trị các bệnh nhân F0 ở tầng 2, tầng 3 theo khuyến nghị của đoàn công tác Bộ Y tế là ưu tiên hàng đầu của tỉnh.

Là đơn vị quản lý vận hành nhiều khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiên lần thứ tư trên địa bàn tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC đã thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình và đã có những đóng góp kịp thời cùng chung tay khắc phục khó khăn với doanh nghiệp và các nhà đầu tư tại các khu công nghiệp, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc đóng góp nguồn lực về tài chính, cơ sở vật chất, nhân lực cho tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 18-7 vừa qua, UBND tỉnh cùng Tổng Công ty Becamex IDC chính thức công bố đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến số 1 - Bình Dương điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Bình Dương tại WTC Expo (Thành phố mới Bình Dương) với quy mô 1.500 giường. Trong hơn 10 ngày đi vào hoạt động vừa qua, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 1.300 bệnh nhân và điều trị khỏi bệnh cho hơn 140 bệnh nhân.

Tuy nhiên, dịch bệnh trong khu vực vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp, để ứng phó với tình hình các ca nhiễm ngày càng tăng nhanh thì việc bổ sung các khu điều trị có quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị là rất cần thiết.

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Dù còn bộn bề khó khăn trong sản xuất kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội nhưng với truyền thống đồng hành xuyên suốt cùng sự phát triển của tỉnh Bình Dương và tinh thần trách nhiệm xã hội sâu sắc; được sự tin tưởng và cho phép của lãnh đạo tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC đã tiếp tục xây dựng Khu điều trị bệnh nhân Covid – 19 Thới Hòa trực thuộc Bệnh viện dã chiến số 1 - Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC, cho biết: “Nhiệm vụ, mục tiêu của Becamex được tỉnh giao hơn 10.000 giường bệnh. Đây là công việc chúng tôi thấy rất lớn lao. Chúng tôi cũng xác định đây là mục tiêu xuyên suốt. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành mục tiêu này. Hiện nay công ty đã giải quyết được gần 10.000 giường bệnh. Trong thời gian tới, công ty tiếp tục giải quyết khoảng 5.000 giường bệnh. Hiện công ty đang chuẩn bị và triển khai cho các đối tác”.

Toàn cảnh Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1. Ảnh: Xuân Thi

Khu điều trị được xây dựng tại khu nhà xưởng của Công ty cổ phần phát triển công nghiệp BW (BWID), có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, với nhiệm vụ góp phần hiệu quả, chung tay vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Bình Dương.

Ngày 3-8 vừa qua, UBND tỉnh đã chính thức đưa Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa với quy mô 5.300 giường bệnh đi vào hoạt động, trong đó bố trí 2.200 giường có trợ thở oxy cố định bằng Hệ thống oxy trung tâm, thực hiện nhiệm vụ cấp bách cách ly, chăm sóc, điều trị, cấp cứu bệnh nhân Covid – 19 ở phân tầng 2, bổ sung rất kịp thời cho cuộc chiến giành giật sự sống cho từng bệnh nhân Covid - 19.

Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa được thành lập và khẩn trương đưa vào hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình đoàn kết, tương thân tương ái từ hệ thống chính quyền đến cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đối với cuộc chiến chống dịch của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại tỉnh Bình Dương vừa qua, Chủ tịch nước và đoàn lãnh đạo Trung ương trực tiếp đến kiểm tra quá trình thi công Khu điều trị tại đây. Chủ tịch nước đã có nhiều ý kiến chỉ đạo, dành lời động viên đến lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC cùng đội ngũ công nhân, kỹ sư, kỹ thuật viên…đã không ngại gian khó, thi công thần tốc để sớm đưa Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa chính thức đi vào hoạt động.

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Trong những ngày gần đây, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những diễn biến rất phức tạp, số ca dương tính trong cộng đồng tăng cao. Thực tiễn này đã chứng minh tính đúng đắn về quyết định thành lập và đi vào hoạt động của Bệnh viên dã chiến số 1 – Bình Dương. Điều đặc biệt ghi nhận và trân trọng về bệnh viện chính là tuy “dã chiến” về cơ sở hạ tầng nhưng lại rất “chuyên nghiệp” về chuyên môn, nghiệp vụ, Bệnh viện đã góp phần to lớn để tỉnh Bình Dương được đoàn công tác của Bộ Y tế đánh giá là điển hình trong công tác chăm sóc, điều trị F0 ở tầng 1.

Để khu điều trị bệnh nhân Covid – 19 Thới Hòa thuộc Bệnh viện dã chiến số 1 – Bình Dương hoàn thành đúng tiến độ, an toàn, hiệu quả chỉ trong hơn 1 tuần lễ thi công, thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ông Võ Văn Minh đã cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương sự hy sinh, vất vả của các lực lượng tuyến đầu, sự đóng góp âm thầm từ toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến số 1 - Bình Dương. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ Y tế cùng đội ngũ y, bác sĩ từ mọi miền đất nước, các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh đã chung tay, chia sẻ, hỗ trợ tận tình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh Bình Dương trong suốt thời gian qua.

Hệ thống giường bệnh điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương 1. Ảnh: Minh  Duy

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và gửi lời chân thành nhất đến toàn thể cán bộ, nhân viên Tổng Công ty Becamex IDC, dưới sự chỉ huy quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả của ông Nguyễn Văn Hùng và Ban Tổng Giám đốc đã không quản ngại khó khăn trong điều kiện giãn cách xã hội, triển khai thi công suốt ngày đêm, bảo đảm tiến độ thần tốc đưa vào hoạt động Khu điều trị; thể hiện tình cảm, trách nhiệm to lớn của công ty với cộng đồng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về việc hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch bệnh Covid-19, Becamex IDC đã ủng hộ hàng trăm tỷ đồng vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm các hạng mục như máy xét nghiệm, vật tư trang thiết bị, nhân lực cho việc xét nghiệm đại trà, đặc biệt là lực lượng lao động cho các khu công nghiệp của tỉnh.

Đại dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng, tác động tiêu cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương và cả nước. Những lúc khó khăn nhất, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc luôn là nguồn lực vô cùng quan trọng để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi thử thách. Phát huy tinh thần năng động, đoàn kết, không ngại khó khăn của người Bình Dương cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của Trung ương, của Chính phủ, các bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh, sự sẻ chia của các tỉnh, thành bạn, các chuyên gia y tế, chúng ta hy vọng và tin tưởng rằng Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng sẽ sớm vượt qua đại dịch Covid-19, để tiếp tục hành trình phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hạnh phúc cho người dân.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên