Becamex IDC và Đại học Quốc gia Singapore ký kết hợp tác nuôi dưỡng hệ sinh thái khởi nghiệp, sáng tạo

Cập nhật: 25-11-2019 | 12:59:15

(BDO) Sáng 25-11, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, nằm trong chuỗi các sự kiện của Horasis 2019 đã diễn ra lễ  ký kết giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Đại học Quốc gia Singapore (NUS) để thành lập BLOCK71 nhằm mục tiêu nuôi dưỡng một hệ sinh thái khởi nghiệp và sáng tạo mạnh mẽ tại Việt Nam. Tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các Sở, ngành liên quan.


Lễ  ký kết giữa Tổng Công ty Becamex IDC và  Đại học Quốc gia Singapore (NUS) để thành lập BLOCK71


Tổng công ty Becamex IDC ký kết hợp tác với Viện  Cơ học tin học ứng dụng Việt Nam

Phát biểu về chương trình hợp tác, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cho biết: “Chúng tôi đang trong hành trình xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo xung quanh mảng  kinh doanh cốt lõi của Becamex là phát triển hạ tầng và dịch vụ công nghiệp. Việc thiết lập mối quan hệ chiến lược cùng với NUS – Đại học hàng đầu châu Á, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và tài năng địa phương trong việc học và theo đuổi kinh doanh khởi nghiệp. Đây là các vấn đề cốt lõi trong mục tiêu chiến lược của chúng tôi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế Việt Nam từ một nền kinh tế thâm dụng lao động sang nền kinh tế thâm dụng công nghệ và hoạt động tri thức”.   

BLOCK71 hỗ trợ các doanh nhân khởi nghiệp bằng việc cung cấp các vấn đề như: Truy cập vào các mạng lưới toàn cầu; Hỗ trợ ươm mầm khởi nghiệp; Cơ hội để thí điểm và thử nghiệm công nghệ và ý tưởng kinh doanh;... Đây là một sáng kiến ​​của NUS Enterprise trong quan hệ đối tác hợp tác và chiến lược với các tập đoàn và cơ quan chính phủ. BLOCK71 được lấy tên từ địa điểm sinh ra nó - tòa nhà Block 71 nằm trong khu công nghiệp Ayer Rajah ở Singapore.

Phát biểu tại lễ ký kết, Giáo sư Freddy Boey, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quốc gia Singapore, nhấn mạnh: “NUS rất phấn khởi bắt đầu mối quan hệ hợp tác cùng Becamex để mở rộng sự hiện diện của BLOCK71 tại Đông Nam Á. Vị trí mới của BLOCK71 Việt Nam sẽ mở ra cho các cá nhân tham gia khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, cơ hội để tiến tới các thị trường mới, mang đến cho sinh viên NUS những chương trình thực tập thú vị, và cung cấp những thông tin và tiếp cận các chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo,...”.

Tại lễ ký kết, Tổng công ty Becamex IDC cũng đã ký kết hợp tác với Viện Cơ học tin học ứng dụng Việt Nam (trực thuộc Viện Hàn lâm Quốc gia). Hai bên sẽ phối hợp trong việc triển khai xây dựng Viện Cơ học Tin học tại Bình Dương.

Phương Lê-Quốc Chiến-Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên