Becamex IDC và VNPT: Ký kết hợp tác toàn diện

Cập nhật: 15-12-2015 | 08:00:08

Hôm qua (14-12), Tổng Công ty Đầu tư Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết hợp đồng hợp tác cung cấp khai thác và sử dụng toàn diện các dịch vụ của nhau phục vụ cho mục tiêu phát triển trong giai đoạn 2015-2020. Đến dự lễ ký kết, về phía tỉnh Bình Dương có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên - Tổng Giám đốc Becamex IDC. Về phía VNPT có ông Phạm Đức Long, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc.

Ông Nguyễn Văn Hùng (bên phải hàng đầu), Tổng Giám đốc Becamex IDC và ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương và Tập đoàn VNPT. Ảnh: XUÂN THI

Hợp tác giữa hai tên tuổi lớn

VNPT là doanh nghiệp đặt nền móng cho sự phát triển của ngành bưu chính - viễn thông (VT) Việt Nam; có vai trò chủ chốt trong việc đưa Việt Nam trở thành 1 trong 10 quốc gia có tốc độ phát triển VT - công nghệ thông tin (CNTT) nhanh nhất trong khu vực và trên thế giới. Với một hạ tầng VT - CNTT rộng khắp, hiện đại và đồng bộ, VNPT đã và đang giữ vai trò chủ đạo trong quá trình thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng mọi yêu cầu sử dụng của người dân từ thành thị đến nông thôn, biên giới và hải đảo.

Becamex IDC và các đơn vị thành viên được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Bình Dương về lĩnh vực đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghiệp (KCN). Becamex IDC đã và đang đầu tư, xây dựng thành công nhiều KCN - đô thị, trong đó có các thương hiệu lớn như KCN Việt Nam - Singapore, KCN Mỹ Phước, KCN Bàu Bàng… với diện tích hàng ngàn héc-ta phát triển khắp cả nước.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh: Lãnh đạo tỉnh Bình Dương rất tin tưởng vào kết quả hợp tác của hai đơn vị

VT - CNTT đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Sự kiện hôm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP). UBND tỉnh đánh giá cao sự hợp tác này và tin rằng, với sự sáng tạo, nhạy bén của hai doanh nghiệp, hai bên sẽ đạt được mục tiêu thỏa thuận được ký kết.

Bên cạnh đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, theo các chuyên gia, hạ tầng VT - CNTT đóng vai trò vô cùng quan trọng để kết nối thông tin, tạo cầu nối giao thương và phục vụ tiện ích cuộc sống ngày càng cao của người dân, cộng đồng doanh nghiệp. Đây cũng là yếu tố then chốt để giúp thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương theo hướng bền vững. Trên cơ sở đó, dựa trên những thế mạnh của mỗi bên và cùng hướng tới mục tiêu chung là hợp tác và phát triển bền vững, cung cấp đầy đủ tiện ích cho khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất, VNPT và Becamex IDC một lần nữa ký kết “Hợp tác kinh doanh giai đoạn 2015-2020” trong lĩnh vực VT và CNTT nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu phát triển trên tầm cao chiến lược.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Becamex IDC, cho biết VT và CNTT đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển các KCN và các khu đô thị mới. Trước nhu cầu trên, Becamex IDC tiếp tục đẩy mạnh sự hợp tác toàn diện trong giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là trong lĩnh vực VT và CNTT. Đây là lần thứ hai Becamex IDC và VNPT ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược nhằm mang lại chất lượng dịch vụ VT và CNTT tốt nhất cho đối tác, khách hàng của Becamex IDC trong và ngoài nước.

Năm 2010 đánh dấu bước phát triển mới và bền vững trong quan hệ giữa hai đơn vị thông qua “Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2010-2015”. Thỏa thuận này là nền tảng quan trọng để Becamex IDC và VNPT thể hiện sự năng động và quyết tâm lớn trong việc hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Những kết quả cụ thể trong thời gian qua là các dịch vụ VT - CNTT ngày càng đa dạng, phát triển vượt bậc, không chỉ đáp ứng tốt các yêu cầu của Becamex IDC, các đơn vị thành viên mà còn mở rộng đến đối tác trong nước và quốc tế là khách hàng của tổng công ty. Thời gian qua, Becamex IDC và Công ty liên doanh KCN VSIP và các đơn vị thành viên khác đã và đang đầu tư phát triển mạnh các KCN tại Bình Dương, cũng như vươn ra các tỉnh, thành trong cả nước. Các KCN này đã trở thành thương hiệu lớn, uy tín đối với các nhà đầu tư trong nước quốc tế và đã thu hút hàng ngàn dự án, tạo động lực to lớn đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương một cách bền vững.

Hai bên tiếp tục đồng hành

Theo định hướng, trong thời gian tới Becamex IDC cùng các đơn vị thành viên sẽ đầu tư phát triển mạnh vào lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, như: Đầu tư vào hệ thống giao thông bảo đảm rộng, thông thoáng trong và ngoài KCN với chiều dài hàng ngàn ki-lô-mét; phát triển hệ thống thông tin liên lạc hiện đại tại các khu đô thị trung tâm, khu đô thị vệ tinh nhằm tạo ra mối quan hệ thực sự hài hòa để hỗ trợ phát triển tốt về kinh tế - xã hội nói chung và phát triển giữa công nghiệp - dịch vụ và đô thị nói riêng.

Qua 5 năm hợp tác với VNPT, Becamex IDC đã có điều kiện hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng lớn và đồng bộ; không chỉ hạ tầng về KCN, giao thông, đô thị mà còn có cả hạ tầng về xã hội với hệ thống trường học, bệnh viện, công trình văn hóa, thể dục - thể thao và các khu nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, VNPT và các đơn vị thành viên của VNPT tại các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng đã phối hợp nhanh chóng triển khai các dịch vụ VT - CNTT đến các dự án của Becamex IDC trên cả nước. Sự hợp tác này không chỉ mang đến lợi ích riêng cho Becamex IDC và VNPT, mà là sự phối kết hợp để tạo ra một sức mạnh mới góp phần đáng kể vào quá trình phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.

Ông Ngô Hùng Tín, Phó Tổng Giám đốc VNPT, khẳng định thỏa thuận hợp tác giữa Becamex IDC và VNPT đã phát huy tối đa những lợi thế của nhau, mang lại những hiệu quả to lớn, tạo ấn tượng tốt và tạo điều kiện để hai bên cùng có lợi. Từ thỏa thuận hợp đồng hợp tác này, VNPT sẽ tiếp tục đồng hành với vai trò là đối tác tin cậy cho các dự án mà Becamex IDC đã và đang triển khai trong thời gian tới như phát triển KCN, giao thông, dịch vụ đô thị, nhà ở xã hội, hệ thống trường học, bệnh viện...; trong đó có việc xúc tiến đề án phát triển mới vùng công nghiệp 4.000 ha tại tỉnh Bình Dương, cũng như các dự án mở rộng tại các tỉnh, thành khác. VNPT sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ VT - CNTT để phát triển khu logistics trung tâm nhằm giải quyết vấn đề vận chuyển, lưu trữ hàng hóa tập trung trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo Becamex IDC cũng cam kết sẽ đồng hành với VNPT trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao để liên kết và hợp tác quốc tế đến các tỉnh, thành phố trên thế giới về xây dựng đô thị thông minh, đô thị trung tâm, các KCN công nghệ cao trong giai đoạn mới. Từ đó, thu hút các tập đoàn lớn trong việc trao đổi, chuyển giao công nghệ và thu hút nguồn lực giai đoạn phát triển mới (2015-2020) trên tầm cao chiến lược.

DUY CHÍ





 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên