Bến Cát: 6 tháng, thêm 2.530 lao động có việc làm

Cập nhật: 16-06-2015 | 10:01:13

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TX.Bến Cát phối hợp cùng các khu công nghiệp và các doanh nghiệp đã hướng dẫn, giới thiệu việc làm cho 2.530 lao động trong và ngoài tỉnh vào làm việc tại các công ty xí nghiệp trên địa bàn.

Cùng với công tác giải quyết việc làm cho người lao động, Phòng LĐ-TB&XH thị xã còn phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên thanh kiểm tra việc thực hiện Bộ luật Lao động và các văn bản quy định về chế độ chính sách đối với công nhân trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trú đóng trên địa bàn nhất là chế độ nghỉ phép năm, tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội… nhằm góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Để giải quyết việc làm cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, trong 6 tháng cuối năm 2015, Phòng LĐ-TB&XH thị xã tiếp tục phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra việc thực hiện Bộ luật Lao động tại các doanh nghiệp đồng thời điều tra các doanh nghiệp về lao động, tiền lương và nhu cầu sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp, phối hợp với Liên đoàn Lao động, Công đoàn các Khu công nghiệp Bến Cát, Văn phòng đại diện số 2 và Văn phòng đại diện số 4 Ban Quản lý KCN Bình Dương tổ chức tọa đàm đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh, thị xã với cán bộ công đoàn và công nhân lao động.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên