Bến Cát: Tăng cường công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Quý Tỵ

Cập nhật: 28-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Nhằm góp phần phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, trong tháng 12, Đội kiểm tra liên ngành huyện Bến Cát đã tổ chức kiểm tra tình hình giết mổ, vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật tại các chợ Hoàng gia, Mỹ Phước 1, 2 và chợ Bến Cát.

Qua kiểm tra, Đội kiểm tra liên ngành huyện đã phát hiện 28 trường hợp vi phạm kinh doanh sản phẩm thịt heo và gia cầm không qua kiểm tra của cơ quan thú y. Trạm Thú y đã tham mưu cho UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính đối với 28 trường hợp trên với số tiền 25,1 triệu đồng. Tịch thu tiêu hủy 240kg thịt gia cầm, 95kg thịt heo không qua kiểm tra của ngành thú y và không đạt tiêu chuẩn vệ sinh thú y theo quy định.

Tại cuộc họp cuối năm, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo trạm thú y cần tăng cường kiểm tra tình hình giết mổ, vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật; chấn chỉnh điều kiện vệ sinh tại các lò mổ, ổn định công tác giết mổ nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm cho nhân dân trong các dịp lễ cuối năm và Tết Quý Tỵ.

                                                                                                          Nam Liêm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên